Với 92% đánh giá tích cực từ nhân viên, VNG đã nhận được chứng nhận từ cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc Great Place to Work® (GPTW), cùng nhóm với các doanh nghiệp lớn trên thế giới như Adobe, DHL Express. Kết quả này vượt xa chỉ số trung bình của một doanh nghiệp toàn cầu (53%) (*)

(*) Theo khảo sát Global Employee Engagement do GPTW thực hiện năm 2019.

VNG nhận chứng chỉ Great Place to Work trong sự kiện Asean Greater Summit tổ chức tại Singapore


Phương pháp luận của Great Place to Work dựa trên việc xây dựng văn hóa nơi làm việc có độ tin cậy cao nhằm trở thành nơi làm việc xuất sắc cho tất cả (Great workplace For All™). Phương pháp này sử dụng khảo sát chỉ số tin cậy (Trust Index©) để đánh giá nơi làm việc xuất sắc dựa trên mô hình đã được phát triển và tinh chỉnh hơn 30 năm qua. Trong bảng khảo sát, 5 yếu tố được tập trung khai thác lần lượt là: Tin cậy (Credibility), Tôn trọng (Respect), Công bằng (Fairness), Tự hào (Pride) và Mối quan hệ (Camaraderie).


Theo kết quả do Great Place to Work công bố, có 97% nhân viên cho rằng VNG là nơi làm việc đáng tin cậy và 94% cảm thấy tự hào khi kể cho người xung quanh biết về công ty đang làm việc. Quan trọng hơn, 96% nhân viên đánh giá “Mọi nhân viên được công bằng về cơ hội và đối xử” và 95% xác nhận được VNG trang bị điều kiện làm việc tốt nhất. Khảo sát trên được thực hiện với hơn 4047 người lao động đang làm việc tại VNG. Với tỉ lệ phản hồi là 73%, VNG được Great Place to Work® ghi nhận là công ty có số lượng nhân viên phản hồi cao nhất so với các doanh nghiệp tương đương.

Những đánh giá tích cực từ nhân viên chính là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của VNG nhằm hoàn thành mục tiêu trở thành “Nơi tốt nhất để mọi người làm việc, học tập và phát triển” (The best place for people to work, learn and grow). Theo đuổi sứ mệnh “Kiến tạo công nghệ và Phát triển Con người. Từ Việt Nam vươn tầm thế giới”, VNG mong muốn trở thành một doanh nghiệp không chỉ tạo ra những sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế (world-class) mà còn sở hữu môi trường và văn hóa làm việc tiêu chuẩn quốc tế.

Nhân viên VNG luôn được công ty tạo điều kiện tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất


“Learning by Doing – Học đi đôi với hành” chính là phương pháp học tập đã được áp dụng hiệu quả tại VNG thông qua rất nhiều hoạt động: hàng trăm nhân viên được cấp tài khoản Coursera, Udemy để tham gia các khóa học trực tuyến, ghi nhận hơn 14,000 giờ học đã được hoàn thành trên các nền tảng này. Ngoài ra, VNG cũng tổ chức rất nhiều chương trình học tập khác nhau dành cho từng nhóm vị trí công việc, với tổng số giờ đào tạo lên đến 9000 giờ. Bên cạnh đó, VNG luôn khuyến khích xây dựng văn hóa “Đồng hành” tại nơi làm việc, trong đó, các thế hệ Starter sẽ thông qua hình thức Mentoring (Cố vấn) và Coaching (Huấn luyện) để giúp các Starter mới dễ dàng hòa nhập và phát triển theo đúng định hướng bản thân.

Không chỉ dành sự quan tâm cho nhân viên, VNG cũng đầu tư cho các hoạt động nhằm thu hút nhân tài. Tính riêng năm 2022, VNG đã triển khai 60 dự án khác nhau với 36 đối tác là các trường đại học, câu lạc bộ sinh viên, tiếp cận hơn 9000 sinh viên trên cả nước, điển hình là cuộc thi lập trình Code Tour, VNG University Week hay chuỗi các talkshow gặp gỡ giữa chuyên gia VNG và sinh viên tại các trường đại học như Bách Khoa TP.HCM, Bách Khoa Đà Nẵng,…

VNG Campus thường xuyên đón các đoàn sinh viên tới tham quan


Chia sẻ với GPTW tại sự kiện Asean Greater Summit Singapore 2022, bà Đinh Kim Nhung – Giám đốc nhân sự VNG nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào khi là một trong các doanh nghiệp đại diện Việt Nam đạt chứng chỉ này. Đây cũng là động lực để VNG cũng như các doanh nghiệp Việt Nam khác phấn đấu và hoàn thiện hơn nữa trong tương lai. Một cộng đồng đông đảo các doanh nghiệp Việt có môi trường làm việc đạt chuẩn quốc tế sẽ tạo ra những động lực thay đổi mạnh mẽ cho Việt Nam”.