VNG là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, vừa đánh dấu bước quan trọng trong hành trình góp phần vào xã hội thông qua việc thành lập quỹ từ thiện mang tên "Dream Maker Foundation." VNG Foundation không chỉ là minh chứng cho cam kết của VNG đối với trách nhiệm xã hội mà còn là biểu tượng của sứ mệnh tạo ra những ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về quỹ này và những hoạt động từ thiện có ý nghĩa thông qua bài viết sau đây!

Tiền thân của Dream Maker Foundation là gì?


Năm 2010, Quỹ từ thiện Cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam (VNIF) được VNG thành lập, mang theo sứ mệnh cao đẹp: hỗ trợ các hoạt động nhân đạo, giáo dục và nâng cao chất lượng cuộc sống xã hội. 


Nổi bật trong các hoạt động của VNIF là chương trình "Đưa internet về làng", trao tặng máy tính cho học sinh nghèo hiếu học, giúp các em tiếp cận công nghệ và tri thức. Quỹ cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhân đạo như giúp đỡ người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người dân gặp khó khăn do thiên tai, bão lũ.

Anh Lê Hồng Minh chia sẻ với các học sinh Yên Thành về lợi ích của Internet trong hoạt động “Đưa Internet về làng” năm 2013

Anh Lê Hồng Minh chia sẻ với các học sinh Yên Thành về lợi ích của Internet trong hoạt động “Đưa Internet về làng” năm 2013


Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, VNIF đã kịp thời hỗ trợ vật tư y tế cho nhiều bệnh viện, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và đẩy lùi dịch bệnh. Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, DMF đã khẳng định vai trò của mình trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

>>Tham khảo thêm: VNG và các chiến dịch CSR vì cộng đồng của Doanh nghiệp

Quỹ từ thiện VNIF chính thức đổi tên thành “Quỹ kiến tạo ước mơ - Dream Maker Foundation” 


Sau hơn một thập kỷ hoạt động hiệu quả, năm 2023, VNIF chính thức đổi tên thành Quỹ Kiến Tạo Ước Mơ (Dream Maker Foundation - DMF) với tầm nhìn rộng mở và sứ mệnh lan tỏa yêu thương mạnh mẽ hơn. 

Việc đổi tên được căn cứ theo quy định tại Nghị định số 93/2019/NĐ-CP về Tổ chức, hoạt động của Quỹ từ thiện, Quỹ Xã hội, thực hiện Quyết định số 185/QĐ – BNV của Bộ Nội Vụ ngày 17/03/2023 về cho phép đổi tên Quỹ Từ Thiện Cộng Đồng Người Sử Dụng Internet Việt Nam thành Quỹ Kiến Tạo Ước Mơ (“Quỹ”) và công nhận điều lệ Quỹ Kiến Tạo Ước Mơ.

VNIF chính thức đổi tên thành Quỹ Kiến Tạo Ước Mơ (DMF)

VNIF chính thức đổi tên thành Quỹ Kiến Tạo Ước Mơ (DMF)


Tôn chỉ hoạt động của Dream Maker Foundation


Quỹ Kiến Tạo Ước Mơ là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu ươm mầm và chắp cánh cho những sáng kiến cộng đồng. DMF tập trung vào ba lĩnh vực then chốt:
Y tế, Giáo dục và Công nghệ, với mong muốn tạo nên những thay đổi tích cực và bền vững cho cuộc sống của người dân Việt Nam.

DMF đồng hành cũng Quỹ Vừ A Dính, cam kết tài trợ học bổng thường xuyên cho học sinh dân tộc và vùng biển đảo trong 2 năm học (2023 - 2024) với nguồn hỗ trợ 500 triệu đồng.

DMF đồng hành cũng Quỹ Vừ A Dính
DMF đồng hành cũng Quỹ Vừ A Dính


Hỗ trợ đa dạng, hiệu quả


DMF hoạt động dựa trên nguyên tắc phi lợi nhuận, hướng đến sự minh bạch và hiệu quả trong việc sử dụng nguồn quỹ. Chúng tôi triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đa dạng, phù hợp với nhu cầu thực tế của cộng đồng, bao gồm:

Hỗ trợ tài chính: Cung cấp kinh phí cho các dự án sáng tạo, thiết thực trong lĩnh vực Y tế, Giáo dục và Công nghệ.


Hỗ trợ chuyên môn
: Kết nối các chuyên gia, tổ chức uy tín để tư vấn, đào tạo, nâng cao năng lực cho các nhà sáng kiến.


Hỗ trợ kết nối
: Tạo cầu nối giữa các nhà sáng kiến, nhà tài trợ, nhà đầu tư và các bên liên quan, thúc đẩy hợp tác và phát triển các dự án hiệu quả.

Nơi ươm mầm những ước mơ


DMF tin tưởng vào sức mạnh của cộng đồng và vai trò của những sáng kiến hiệu quả. Chúng tôi đồng hành cùng các nhà tài trợ, đối tác xã hội, các nhà hảo tâm… hỗ trợ họ biến ý tưởng thành hiện thực, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng.


Mỗi đóng góp của bạn, dù nhỏ bé nhất, cũng sẽ góp phần tạo nên nguồn động lực to lớn để DMF tiếp tục sứ mệnh của mình. Các cá nhân, tổ chức có thể liên hệ để chia sẻ các chương trình, sáng kiến và cùng chung tay với DMF qua các kênh:

Website: https://quykientaouocmo.com.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/DreamMakerFoundation.VNGFoundation 

Cùng VNG - Dream Maker Foundation thắp sáng ước mơ và kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm: