VNG Cloud là nền tảng điện toán đám mây do VNG phát triển, thuộc hệ sinh thái của mảng kinh doanh VNG Digital Business, cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp và dịch vụ đa dạng trên nền tảng điện toán đám mây tiên tiến, giúp doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi số hiệu quả. Cùng VNG tìm hiểu VNG Cloud là gì trong bài viết sau đây.

Giải pháp của VNG Cloud là gì?


Ông Vũ Minh Nhựt - Cố vấn Dịch vụ Cấp cao tại VNG Cloud đã thảo luận về ba mô hình dịch vụ chính của giải pháp Đám mây VNG Cloud trong cuộc phỏng vấn với CorporateTreasurer. 

Với khả năng cung cấp Dịch vụ Hạ tầng (IaaS), VNG Cloud cung cấp tài nguyên điện toán và giải pháp lưu trữ, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng quy mô hạ tầng nội bộ. Dịch vụ Nền tảng (PaaS) mang đến dịch vụ ứng dụng đám mây, giúp quản lý dữ liệu một cách hiệu quả. Đồng thời, Dịch vụ Phần mềm (SaaS) tận dụng công nghệ AI trong việc xử lý dữ liệu video, nhằm tăng cường an ninh, khả năng quyết định và hiệu suất vận hành.

VNG Cloud tập trung vào 3 mô hình dịch vụ IaaS, PaaS và SaaS

VNG Cloud tập trung vào 3 mô hình dịch vụ IaaS, PaaS và SaaS


Đại diện của VNG Digital Business chia sẻ: "Chúng tôi luôn tập trung vào những giải pháp then chốt nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số của họ.".

Nhu cầu số hóa và vì sao chuyển đổi số cần ứng dụng công nghệ điện toán đám mây


Nhu cầu số hóa


Báo cáo của DBS vào tháng 5 về nỗ lực chuyển đổi số tại một số thị trường quốc tế cho thấy các công ty tại Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí thứ hai, sau Singapore trong việc tiếp cận quá trình số hóa một cách có chiến lược, kiên trì và toàn diện.


63% các công ty tại Việt Nam cho biết họ hài lòng với chuyển đổi số nhờ khả năng tạo ra lợi nhuận, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường.


Ông Vũ Minh Nhựt đã chia sẻ với CorporateTreasurer rằng những nhà quản lý tại Việt Nam đang hướng đến việc áp dụng các giải pháp công nghệ để đạt được lợi thế cạnh tranh, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy hiệu suất vận hành chuyên môn.


Ông Nhựt nhấn mạnh, "Nhiều đại lý và cửa hàng bán lẻ đang sử dụng công nghệ để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
 Quá trình này bao gồm sử dụng các giải pháp như phân tích AI để thu thập nhu cầu của khách hàng từ các nguồn như CCTV nhằm hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của khách hàng."

Công ty nghiên cứu và tư vấn Gartner dự đoán rằng hơn 85% doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ áp dụng nguyên tắc cloud-first trước năm 2025. Cùng với đó, khoảng 95% công việc kỹ thuật số sẽ được thực hiện trên các nền tảng Điện toán Đám mây - một sự tăng trưởng đáng kể từ 30% vào năm 2021.


Báo cáo khác của Gartner cũng chỉ ra rằng trong thời gian sắp tới, chi tiêu cho lĩnh vực Công nghệ Thông tin (IT) toàn cầu dự kiến sẽ đạt mức 4,7 nghìn tỷ USD trước khi kết thúc năm 2023, tăng khoảng 4,3% so với năm trước.


Mặc dù cơ hội cho sự phát triển trong ngành công nghiệp công nghệ là rất lớn, khảo sát từ DBS cho thấy rằng thiếu hụt nhân lực (42%) và lo ngại về an ninh dữ liệu (35%) là hai thách thức hàng đầu mà các doanh nghiệp tại Việt Nam đang phải đối mặt để thành công trong quá trình chuyển đổi số.


Ông Vũ Minh Nhựt đã đề cập đến kết quả khảo sát này và cho biết chi phí liên quan đến triển khai công nghệ không tạo áp lực lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, mà ngược lại, yếu tố nhân sự và văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng hơn.


"Theo quan điểm của chúng tôi, hầu hết doanh nghiệp có thể nhanh chóng xây dựng một kế hoạch chuyển đổi, nhưng gặp khó khăn trong việc thay đổi, thiếu
chuyên môn kỹ thuật và các quy trình truyền thống có thể gây trở ngại cho quá trình", ông Nhựt chia sẻ.

Ông Nhựt cũng nhấn mạnh rằng ngoài sự hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam và kỹ năng chuyên môn cao, VNG Digital Business còn sở hữu lợi thế đặc biệt để hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Vì sao chuyển đổi số cần ứng dụng công nghệ điện toán đám mây?


Trong lĩnh vực tài chính, theo nghiên cứu của DBS, công nghệ Điện toán Đám mây đóng vai trò quan trọng trong danh sách các công nghệ kỹ thuật số và thanh toán được 78% doanh nghiệp Việt Nam tham gia khảo sát.


"Thay vì xem dịch vụ Đám mây là một công cụ để giảm chi phí, doanh nghiệp đang thay đổi quan điểm đó và tập trung hơn vào việc tạo
 ra giá trị", ông Vũ Minh Nhựt chia sẻ tại sự kiện Tech4Life diễn ra vào đầu tháng 10/2023.

Ông Vũ Minh Nhựt, Cố vấn Dịch vụ Cấp cao VNG Cloud, chia sẻ tại sự kiện Tech4Life
Ông Vũ Minh Nhựt, Cố vấn Dịch vụ Cấp cao VNG Cloud chia sẻ tại sự kiện Tech4Life


Mặc dù Dịch vụ Hạ tầng (IaaS) cung cấp phương thức tiếp cận đối với đám mây tương đối đơn giản và quen thuộc, chỉ đòi hỏi những thay đổi tối thiểu, ông Vũ Minh Nhựt đánh giá rằng dịch vụ này có thể không mang lại nhiều giá trị lâu dài như Dịch vụ Nền tảng (PaaS) và Dịch vụ Phần mềm (SaaS).


Doanh nghiệp có thể nhanh chóng đưa ra sản phẩm, giải pháp prototype hoặc MVP để thử phản ứng thị trường nhờ thông qua dịch vụ Cloud


Để tối đa hóa giá trị lâu dài từ việc sử dụng Điện toán Đám mây và chuyển đổi số, các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể tận dụng Dịch vụ Phần mềm (SaaS) để phát triển và triển khai ứng dụng, hoặc áp dụng SaaS cho các chức năng kinh doanh cụ thể. Thay đổi này cho phép tập trung vào sự sáng tạo, tính linh hoạt và hiệu quả kinh doanh, giúp khai thác đầy đủ tiềm năng của công nghệ đám mây, từ đó thúc đẩy nỗ lực số hóa.

Các ưu đãi dành cho khách hàng khi sử dụng VNG Cloud


VNG Cloud thường xuyên giới thiệu nhiều dạng chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, bao gồm: Chương trình dùng thử miễn phí; chương trình giảm giá 10%, 20%, 30% cho khách hàng thanh toán trước hoặc theo gói; Chương trình tặng quà (tặng dung lượng miễn phí, voucher giảm giá…); Chương trình hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp tài liệu hướng dẫn, tổ chức khóa đào tạo miễn phí;...

VNG Cloud luôn có nhiều chính sách ưu đãi thường xuyên cho khách hàng

VNG Cloud luôn có nhiều chính sách ưu đãi thường xuyên cho khách hàng


Ngoài ra, VNG Cloud còn có các chương trình ưu đãi dành riêng cho từng đối tượng khách hàng như doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn, khách hàng có sử dùng sản phẩm của các doanh nghiệp đối tác…

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi của VNG Cloud, khách hàng vui lòng truy cập website https://vngcloud.vn/promotions hoặc liên hệ hotline 1900 1549.

VNG Cloud cam kết không ngừng phát triển, khẳng định vị thế đối tác tin cậy cung cấp giải pháp và dịch vụ điện toán đám mây tối ưu cho mọi doanh nghiệp. Bài viết này hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về VNG Cloud và tầm quan trọng của công nghệ điện toán đám mây trong quá trình chuyển đổi số.

Có thể bạn quan tâm: