ZaloPay và SmartPay vừa chính thức ký kết hợp tác, cho phép người dùng Ví điện tử ZaloPay quét mã SmartQR của SmartPay để thanh toán tại hơn 700.000 điểm trên cả nước.

Cụ thể, ở bất cứ điểm thanh toán nào có SmartQR của SmartPay, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Ví điện tử ZaloPay hoặc truy cập ZaloPay ngay trong Zalo, chọn biểu tượng “Quét Mã” và hướng máy ảnh vào mã SmartQR. Chỉ trong vài giây, người dùng có thể thanh toán nhanh, chính xác, lại có cơ hội nhận thêm ưu đãi từ ZaloPay và SmartPay.

ZaloPay hiện là ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến được rất nhiều khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tin dùng nhờ lợi thế tích hợp với nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam Zalo. Ngoài ra, ZaloPay đang hợp tác với nhiều đối tác tầm cỡ như Grab, TikTok, Lazada, Shopify,… nhằm mở rộng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trong khi đó, SmartPay là đơn vị cung cấp giải pháp tài chính hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam. Với mục tiêu kết nối các nhà bán hàng và người dùng qua phương thức thanh toán điện tử một chạm phi tiền mặt, SmartPay luôn nỗ lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ giúp các nhà bán hàng vừa và nhỏ tối ưu kinh doanh. Mã SmartQR của SmartPay nổi bật nhờ khả năng tiếp nhận thanh toán từ hơn 50 ứng dụng ngân hàng và ví điện tử hiện nay.

Ông Marek Forysiak - Chủ tịch SmartPay chia sẻ: “Thỏa thuận hợp tác với ZaloPay là một bước tiến quan trọng để đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam của SmartPay. Bằng việc sử dụng SmartQR, các tiểu thương có thể tiếp nhận thanh toán từ người dùng Ví điện tử ZaloPay và hơn 50 ứng dụng ngân hàng khác. Từ đó, dễ dàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh để sẵn sàng tăng trưởng doanh thu vượt bậc trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu hiện nay.”


SmartPay tin tưởng rằng việc kết hợp cùng ZaloPay sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của những nhà bán hàng của SmartPay, nhờ sở hữu mã SmartQR đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán từ các ứng dụng ngân hàng tới các ví điện tử phổ biến hàng đầu trên thị trường. Đồng thời, trở thành “cầu nối” để các nhà bán hàng vừa và nhỏ có thể kết nối với hàng triệu người dùng ZaloPay, tiếp cận vô vàn cơ hội kinh doanh mới.

Về phía ZaloPay, bà Lê Lan Chi - Tổng Giám đốc cho biết: “Liên kết cùng với SmartPay trong thời gian này mang ý nghĩa quan trọng đối với ZaloPay trong việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt hơn nữa tại các điểm thanh toán offline cho các tiểu thương Việt; mà mục tiêu cuối cùng chính là giúp nhóm người dùng ít có điều kiện tiếp xúc với công nghệ được tiếp cận với hình thức thanh toán tiên tiến, tiện lợi nhất. Song song đó, người dùng ZaloPay cũng có thể thoải mái dùng ví điện tử quốc dân để thanh toán ở bất cứ đâu trên dải đất hình chữ S, hướng tới việc ra ngoài không cần mang theo ví hay tiền mặt. Đây là đích đến mà ZaloPay cũng như các doanh nghiệp trong ngành fintech đang theo đuổi.”

Mối quan hệ hợp tác giữa SmartPay và ZaloPay được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hơn nữa hình thức thanh toán qua mã QR, hướng tới mục tiêu mang phương thức thanh toán không tiền mặt lan tỏa sâu rộng hơn trong xã hội; qua đó nâng cao trải nghiệm thanh toán số cho hàng triệu người tiêu dùng, tạo động lực thúc đẩy, xây dựng nền kinh tế số Việt Nam phát triển.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, chỉ trong 5 tháng đầu năm, số lượt giao dịch bằng mã QR đã tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm tỷ lệ cao nhất với 55% các giao dịch thanh toán số hiện nay. Đây cũng là phương thức được nhiều nhà bán hàng ưa chuộng vì giá thành rẻ, dễ thiết lập.