Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” vừa được Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Cụ thể ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (penetration rate) đạt 85%, theo sau bởi Facebook với 59% và Messenger đạt 52%. So với Quý II, tỷ lệ sử dụng Zalo tăng thêm 3%trong khi tỷ lệ sử dụng của Facebook và Messenger giảm nhẹ, tương ứng với các mức giảm 3% và 1%.
Xét về mức độyêu thích (preference rate), tỷ lệ của Zalo tăng trưởng đều qua các quý kể từ đầu năm 2024. Với Quý 3, Zalo hiện dẫn đầu với 57% , vượt qua cả hai nền tảng Messenger và Facebook (cùng đạt 17%).
Đáng chú ý, Zalo giữ vững vị trí nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng: Gen X, Gen Y và Gen Z. 75% số người được khảo sát thuộc Gen X yêu thích sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày (casual messaging) trong khi tỷ lệ sử dụng Messenger và Facebook trong việc nhắn tin ở nhóm Gen X chỉ đạt lần lượt là 10% và 7%. Tỷ lệ này ở Nhóm Gen Y là 56% Với nhóm người trẻ thuộc Gen Z, tuy sự chênh lệch có được thu hẹp nhưng tỷ lệ người yêu thích sử dụng Zalo vẫn ở mức cao (40%) so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (28%) và Facebook (24%).
Đây là quý thứ 16 liên tiếp Zalo được cả 3 nhóm thế hệ người dùng yêu thích nhất kể từ năm 2020 – cột mốc đánh dấu lần đầu tiên Zalo chính thức vượt qua Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất tại Việt Nam.
Theo Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3/2024 mới được VNG công bố, nền tảng nhắn tin Zalo hiện đang có 77.6 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) và gần 1.97 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Ứng dụng nhắn tin “quốc dân” này liên tục bổ sung các tính năng mới giúp người dùng giải trí, làm việc và thúc đẩy kinh doanh như AI Avatar. Tại lễ trao giải MMA Smarties 2024 diễn ra ngày 25/10, Zalo AI đã được vinh danh ở hạng mục “Enabling Technology Company of the Year”.
“The Connected Consumer” là báo cáo nghiên cứu hàng quý, được thực hiện và công bố bởi Decision Lab. Nghiên cứu này tập trung vào thói quen trực tuyến và những xu hướng mới của người tiêu dùng, bao gồm mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, giải trí cũng như mua sắm trực tuyến. |
Xem thêm báo cáo tại đây.