Ví điện tử ZaloPay thuộc Công ty Cổ phần Zion (Zion) vừa chính thức trao tặng thêm 1,6 tỷ đồng cho đại diện Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Trước đó, vào tháng 3-2020, Công ty Cổ phần VNG đã ủng hộ MTTQVN số tiền 5 tỷ đồng. Và tới đây, trong đợt quyên góp số 3, Zion sẽ tiếp tục chuyển thêm số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, nâng tổng giá trị “tiếp sức” cho MTTQVN phòng chống dịch bệnh Covid-19 lên con số 8,2 tỷ đồng.


Phong trào gây quỹ chống dịch bệnh Covid-19 do ZaloPay chính thức khởi xướng vào ngày 2-4-2020 và kéo dài đến hết ngày 30-6-2020, với tổng tố tiền quyên góp được từ cộng đồng đạt 1.618.876.197 VND.


Bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch Zion cam kết ZaloPay sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban Mặt trận, đồng hành cùng cộng đồng với những dự án xã hội giàu ý nghĩa khác trong thời gian tới. Đánh giá cao những nỗ lực đồng hành của VNG và Zion với MTTQ, Chủ tịch MTTQ Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh điều đó thể hiện sự tâm huyết, hết lòng hết sức ủng hộ quyết tâm chống dịch của doanh nghiệp với Chính phủ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch vẫn còn diễn biến phức tạp và gây ra nhiều tổn thất, thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế.

Tại thời điểm tháng 2-2020, với thế mạnh về công nghệ và sự đồng hành, hỗ trợ của MTTQ, ZaloPay đã tập trung nhiều nguồn lực để có thể nhanh chóng triển khai tính năng “Quyên góp COVID-19” chỉ trong vòng 1 tuần trên đồng thời 2 nền tảng: ứng dụng ZaloPay và tính năng ZaloPay trong ứng dụng chat Zalo.


Tính đến thời điểm kết thúc chương trình (30-6-2020), hệ thống ZaloPay ghi nhận có gần 20.000 lượt quyên góp trên cả 2 nền tảng. Trong đó, khoảng 40% lượt ủng hộ được thực hiện ngay trên nền tảng Zalo, cho thấy sự tiện lợi và hiệu quả của giao dịch thanh toán ngay trên nền tảng chat. Số lượt quyên góp cao nhất của một người dùng cá nhân lên đến 99 lần trong suốt chương trình và giá trị quyên góp lớn nhất là 311.100.000 VND.

Có thể nói, nhờ vào các ứng dụng thanh toán hiện đại như ZaloPay, việc quyên góp trở nên đặc biệt dễ dàng và nhanh chóng. Thông qua chiến dịch này, ZaloPay mong muốn trở thành cầu nối để mỗi người dân đều có thể tham gia “mặt trận chống dịch”, vừa thể hiện tinh thần, trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.