Cơ duyên nào đã khiến ông đảm nhận và gắn bó với lĩnh vực nhân sự suốt 20 năm qua?

Thời đại học, tôi tham gia nhóm học tập với vai trò là nhóm trưởng, khi phải làm việc cùng nhiều người với cá tính khác biệt, tôi bắt đầu cảm thấy hứng thú và muốn theo đuổi, khám phá sâu hơn về khía cạnh này. Tôi cảm nhận Con người chính là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu làm nên sự thành công của một doanh nghiệp. Trong suốt 20 năm, điều tôi tự hào nhất là khiến cho mọi người có niềm tin vững vàng vào tiềm năng của chính mình. Chứng kiến họ trưởng thành, phát triển và gặt hái thành tựu là niềm vui không gì sánh được đối với tôi.

Được biết ông đã có nhiều năm làm việc tại các tập đoàn lớn như GE Capital, điều gì khiến ông lựa chọn VNG?

Những Tập đoàn đa quốc gia trước đây tôi làm việc đều có một nền tảng và mô hình học tập rất hữu ích đối với tôi. Hiện tại, tôi muốn kiếm tìm một cơ hội mới để chia sẻ những kinh nghiệm, tri thức và giúp nhân viên phát triển. Thật sự tôi rất ấn tượng với sứ mệnh của VNG: "Kiến tạo Công nghệ và Phát triển Con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn." Nó phù hợp với giá trị cốt lõi mà tôi đang tìm kiếm.

Phát triển Con người là một khái niệm khá trừu tượng. Ông sẽ hiện thực hóa chiến lược đó như thế nào?

Với một Tập đoàn coi trọng yếu tố Con người như VNG, áp lực trên vai bộ phận nhân sự thật sự rất nặng nề.

Chúng tôi tập trung thu hút và giữ chân người tài, tạo ra những giá trị khác biệt với các doanh nghiệp trên thị trường: xây dựng môi trường lý tưởng, lộ trình học tập cụ thể với từng cá nhân thông qua sự cân đối giữa hiệu suất làm việc với sự phát triển về thể chất, tinh thần.

Chương trình Định vị giá trị nhân viên (Employee Value Proposition – EVP) được triển khai cho các bạn sinh viên CNTT để họ có cơ hội học tập và làm việc ngay từ những năm đầu sự nghiệp. Ngoài ra, trụ sở tiêu chuẩn quốc tế của VNG đặt tại Quận 7, TP.HCM rộng hơn 54,000 m2 cũng là nỗ lực của chúng tôi nhằm biến nơi làm việc thành "mái nhà lớn" đúng nghĩa. Về chính sách phúc lợi, tôi tin là rất cạnh tranh so với thị trường nhân sự hiện tại.

Các dự án Trách nhiệm Cộng đồng (Corporate Social Responsibility) cũng được đầu tư, trong đó nhân viên có thể vừa tham gia hoạt động giải trí vừa đóng góp giá trị cho cộng đồng. Tôi tin rằng, sự trưởng thành và phát triển của mỗi cá nhân sẽ không chỉ giới hạn trong phạm vi một tổ chức mà còn trong phạm vi cộng đồng mà họ gắn bó.


Mục tiêu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam có vẻ rất tham vọng. Ông có tự tin không?

Thế hệ trẻ luôn tìm kiếm một nơi làm việc mà họ được thể hiện mình. VNG dành nhiều nguồn lực đào tạo chuyên môn và khả năng lãnh đạo cho các bạn trẻ với niềm tin rằng việc được huấn luyện (coaching) và hướng dẫn (mentor) tốt ngay từ đầu sẽ giúp các bạn phát triển đúng hướng.

Chúng tôi cũng thường xuyên truyền thông về tầm nhìn và sứ mệnh VNG để nhân viên thấy được tính kết nối với chính con đường mà họ đang theo đuổi. VNG là một tập thể giàu năng lượng và luôn sẵn sàng. Họ tò mò, khao khát học hỏi cũng như phát triển bản thân trong công ty.

Có một số "mũi nhọn" mà chúng tôi đang tập trung đầu tư rất mạnh:

- Thứ nhất, trở thành đối tác với các trường Đại học để tiếp cận với các ứng viên tài năng. VNG thường xuyên trao đổi với nhóm chuyên gia trong nước, nước ngoài về các công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo AI, Dữ liệu lớn Big Data,… và chia sẻ với họ về bức tranh kinh tế tại Việt Nam với kì vọng giúp họ nhận ra tiềm năng của họ tại chính quê nhà.
- Thứ hai, thiết kế những chính sách hỗ trợ đặc biệt, phù hợp với một số nhóm lao động đặc thù. Đơn cử như việc VNG Campus có nguyên một phòng trông trẻ (Kid Yards) với bảo mẫu được đào tạo theo chuẩn đã đi vào hoạt động, giúp các nhân viên nữ có con nhỏ yên tâm công tác.
- Thứ ba, tập trung đào tạo kĩ năng quản lí, trao cơ hội và quyền quyết định cho các thành viên, đặc biệt là khi VNG "chinh chiến" tại các thị trường mới bên ngoài Việt Nam.
- Thứ tư, tạo ra một trải nghiệm khác biệt cho từng người lao động, để họ không chỉ làm việc mà còn cảm nhận được tình cảm của một gia đình lớn, được chia sẻ tầm nhìn và khát khao với các thành viên trong đại gia đình đó.

Xin cám ơn ông!