Thời gian: 05/12/2018.
Địa điểm: Khách sạn Sheraton Hà Nội.


Internet Day là sự kiện thường niên do Hiệp hội Internet Việt Nam chủ trì từ năm 2012 nhằm cổ vũ cho sự phát triển của Internet Việt Nam và kỷ niệm ngày Việt Nam chính thức hòa mạng Internet toàn cầu (ngày 19/11/1997).


Internet Day đồng thời là diễn đàn mang tầm cỡ quốc gia để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Internet, viễn thông trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế về Internet, các cơ quan chính phủ, các nhà quản lý trong lĩnh vực internet/viễn thông, truyền thông, công nghệ thông tin gặp gỡ, trao đổi góp phần tìm ra các giải pháp tối ưu và hiệu quả nhằm thúc đẩy cho sự phát triển chung của internet tại Việt Nam trong thời kỳ mới.


Việt Nam đang thúc đẩy Chuyển dịch số trong bối cảnh Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) khởi xướng dự án ASEAN số (Digital ASEAN) vào tháng 4/2018 với mục đích xây dựng hệ sinh thái và nền kinh tế số, dựa trên 05 trụ cột chuyển đổi số, gồm: Dữ liệu, kết nối, nguồn nhân lực, thanh toán điện tử và An toàn - an ninh mạng. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng vừa đưa ra mục tiêu xây dựng hệ sinh thái số Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh. Trong bối cảnh đó, BTC chọn chủ đề chính cho sự kiện Internet Day 2018 là “Internet và Hệ sinh thái số Việt Nam”.


Đồng hành và tài trợ cho sự kiện, VNG tham dự với các hoạt động nổi bật:


1. VinaData trình diễn ý tưởng về thành phố thông minh dựa trên nền tảng “Thành phố kết nối” (Connected City).


2. Ông Vũ Minh Trí – Phó Tổng Giám Đốc VNG phụ trách mảng Dịch Vụ Đám Mây kiêm Tổng giám Đốc VinaData đã có những chia sẻ mang tính toàn cảnh về Hệ sinh thái số Việt Nam, về những mô hình kinh doanh phù hợp để vừa tận dụng được cơ hội, vừa vượt qua được những thách thức mà kỷ nguyên 4.0 đang đặt ra cho doanh nghiệp.


VinaData (www.vinadata.vn) là đơn vị trực thuộc Công ty CP VNG, được xây dựng với mục tiêu phát triển giải pháp, ứng dụng, kiến tạo hạ tầng và nền tảng đám mây để phục vụ khách hàng của VNG. Trải qua hơn 14 năm phát triển cùng VNG, VinaData đã làm tốt nhiệm vụ cung cấp hệ thống hạ tầng, phát triển nền tảng và ứng dụng liên tục theo công nghệ mới, đáp ứng tốt yêu cầu về dịch vụ, từ IaaS (Hạ tầng như một dịch vụ), PaaS (Nền tảng như một dịch vụ) tới SaaS (Phần mềm như một dịch vụ) cho toàn bộ các hệ thống của VNG. Lượng khách hàng truy cập sử dụng dịch vụ hiện nay của VinaData đã vượt qua con số 120 triệu, thể hiện năng lực cung ứng dịch vụ hạ tầng của VinaData.