Sau 6 năm ra mắt thị trường, lần đầu tiên Zalopay công bố nhận diện thương hiệu mới, phát triển hệ sinh thái sản phẩm tài chính số “Mới, Mở và Bền vững”.

Trước đó, chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, CEO VNG Lê Hồng Minh cho biết: ”Mặc dù VNG đã giảm mức đầu tư vào thanh toán điện tử, nhưng mảng này vẫn phát triển mạnh mẽ cả về số lượng người dùng và khối lượng thanh toán”. Cụ thể, năm 2023, Zalopay ghi nhận tăng trưởng doanh thu 40% trong khi mức lỗ giảm mạnh tới 42%.

Cũng tại Đại hội, kế hoạch tăng trưởng năm 2024 của Zalopay đã được thông qua với 3 chiến lược chính, bao gồm: Zalopay hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành xã hội không tiền mặt, cam kết theo sát kế hoạch tăng trưởng doanh thu bền vững từ các nhóm sản phẩm tài chính, đồng thời giảm chi phí đầu tư vận hành.



Sau 6 năm phát triển, Zalopay chuyển mình cho hướng đi táo bạo, không bó hẹp mình ở mô hình ví điện tử truyền thống. Ngay từ năm 2023, Zalopay đã đi theo hướng hệ sinh thái mở,  trở thành một trong những đơn vị tiên phong hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm đột phá Zalopay QR đa năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử. Đến tháng 6 /2024, giải pháp Zalopay QR đa năng đã có hơn 36.000 đối tác sử dụng trên toàn quốc và 19% giao dịch phát sinh đến từ các ứng dụng ngân hàng. 

Tiếp đó, Zalopay tiếp tục hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức thanh toán như: qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay,...Hiện nay, người tiêu dùng có thể thanh toán nguồn tiền từ thẻ quốc tế thông qua Zalopay mà không cần máy POS tại các cửa hàng bán lẻ, giúp tiết kiệm chi phí cho các cửa hàng nhưng vẫn đa dạng hình thức thanh toán cho người dùng. Chỉ sau thời gian ngắn đưa vào triển khai, Zalopay ghi nhận số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví như ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế hay Apple Pay chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng. Zalopay xác nhận tăng trưởng 27% khối lượng thanh toán trong năm tài chính 2023, đồng thời doanh thu chuyển biến tốt nhờ các dịch vụ tài chính mới ra mắt.



Cụ thể, Zalopay mong muốn đáp ứng nhu cầu tài chính linh hoạt của mọi người dùng thông qua 6 sản phẩm tài chính đa dạng, từ tiết kiệm, đầu tư chứng khoán cho đến vay tiêu dùng. Zalopay không chọn hướng đi đơn độc mà xác định song hành cùng các đối tác chiến lược  để triển khai các sản phẩm tài chính. Chiến lược này đang đạt được những kết quả bước đầu rất khả quan. Sản phẩm Số dư sinh lời hợp tác với Infina hiện nay đang phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng. Tài khoản chứng khoán bắt tay cùng DNSE vượt mốc 100.000 nhà đầu tư tham gia giao dịch trong 1 tháng ra mắt. Trong quý 3 năm 2024, Zalopay đặt mục tiêu ra mắt thị trường 2 sản phẩm tài chính tiếp theo là Trả góp và Vay tiền nhanh. 6 sản phẩm tài chính này sẽ là nguồn tăng doanh thu chủ lực của Zalopay trong năm 2024.



Điểm mở giới hạn tiếp theo là chương trình tích điểm hội viên từ mọi hình thức và mọi ứng dụng ngân hàng có tên Zalopay Priority. Zalopay là ví điện tử tiên phong tích điểm cho khách hàng đăng ký hội viên, điều thường chỉ thấy ở những sản phẩm tín dụng cao cấp. Thành công cắt giảm chi phí vận hành 42% đến từ việc “định hướng hành vi của người dùng” là tích lũy điểm thanh toán thay vì trông chờ vào mã giảm giá khuyến mại. Sau hơn 2 tháng ra mắt thử nghiệm, Zalopay đã ghi nhận hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và trải nghiệm sản phẩm tích điểm hội viên.

Đi cùng tầm nhìn mở rộng mọi giới hạn, Zalopay “thay áo” mới mang hơi thở thời đại và cam kết đồng hành lâu dài cùng thị trường thanh toán điện tử Việt Nam. VNG tin tưởng rằng, chiến lược “Mới, Mở và Bền vững” sẽ giúp Zalopay đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng và lợi ích lâu dài trong tương lai.