Theo báo cáo “Vietnam Mobile App Popularity 2025” (Mức độ phổ biến của ứng dụng di động Việt Nam 2025) do Q&Me mới công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến tại Việt Nam nhờ tỷ lệ sử dụng vượt trội.
Ở lĩnh vực nhắn tin và gọi điện trực tuyến, tỉ lệ sử dụng (Usage) của Zalo đạt 98% trên tổng số người sử dụng điện thoại di dộng được khảo sát, so với tỷ lệ 82% của ứng dụng đứng thứ 2 là Messenger. Các ứng dụng còn lại như Gmail, Telegram hay Microsoft Teams đều dưới 55%.
Xét về thời lượng sử dụng (Length), Zalo chiếm đến 22% tổng thời lượng sử dụng các ứng dụng nhắn tin, gọi điện. Ứng dụng Messenger xếp ở vị trí thứ 2 với 5,6%; và các ứng dụng khác như Gmail, Telegram hay Teams đều ở mức dưới 0,5%.
Không chỉ vượt trội trong lĩnh vực nhắn tin và gọi điện, số liệu từ khảo sát cũng cho thấy 98% người dùng smartphone tại Việt Nam đang sử dụng Zalo, vượt qua các ứng dụng quốc tế khác như Facebook (95%), Messenger (82%) và TikTok (79%) để trở thành ứng dụng phổ biến nhất Việt Nam, tính theo tỉ lệ sử dụng.
Ở khía cạnh độ tuổi, tỉ lệ sử dụng Zalo gần như phổ biến tuyệt đối ở cả nhóm người trẻ dưới 26 tuổi (100%), theo sau là Facebook và Tiktok (93%). Với nhóm độ tuổi từ 27, con số này chạm ngưỡng 97%. Xét theo giới tính, Zalo cũng thể hiện sự vượt trội của mình khi dẫn đầu đầu với tỷ lệ sử dụng gần như tuyệt đối - Nam giới chiếm 96% và Nữ giới chiếm 100%.
Trước đó vào Quý III/2024, Báo cáo “The Connected Consumer” của Decision Lab cũng đã ghi nhận Zalo là nền tảng nhắn tin số 1 tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng và mức độ yêu thích.
Nền tảng nhắn tin Zalo hiện có 77,7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) và gần 2 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Hệ sinh thái Mini App đã trở thành động lực tăng trưởng quan trọng với 31 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng.