UPRACE - DỰ ÁN CHẠY BỘ CỘNG ĐỒNG CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG LỚN NHẤT VIỆT NAM


Bắt đầu từ một giải chạy nội bộ của VNG từ năm 2017 và được khởi xướng rộng rão vào năm 2018, UpRace là sự kết hợp giữa sức mạnh công nghệ, niềm đam mê thể thao và những nỗ lực cống hiến cho xã hội của VNG. Với mỗi km được ghi lại trên ứng dụng UpRace, VNG và các nhà tài trợ cam kết quyên góp ít nhất 1.000 đồng cho các tổ chức xã hội. 

Trong quá trình phát triển và tạo dựng thương hiệu, mô hình UpRace giúp kết nối Người chạy, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, tạo ra tác động to lớn và tích cực đến xã hội. Hơn 1.400 doanh nghiệp đã tham gia UpRace vì những giá trị độc nhất và ứng dụng UpRace như một nền tảng sáng tạo đổi mới trong việc gắn kết nhân viên và cộng đồng.

Với khẩu hiệu ban đầu là "Move Vietnam", UpRace đặt mục tiêu thu hút 1 triệu người chạy bộ và giúp Việt Nam ra khỏi danh sách "quốc gia lười vận động". Trong 6 năm qua, UpRace đã trở thành dự án chạy bộ cộng đồng có sức ảnh hưởng nhất tại Việt Nam, với hơn 632 nghìn người tham gia và hơn 31,8 tỷ VNĐ đã được quyên góp cho mục đích từ thiện. Điều đặc biệt, Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF) do VNG sáng lập đã chia sẻ tình yêu thương, trao tặng hơn 4.5 tỷ đồng cho 3 tổ chức xã hội đồng hành.

Đến năm 2023, UpRace chọn “Hành Trình Hạnh Phúc” là chủ đề mới xuyên suốt của dự án, tập trung hướng đến trải nghiệm và cảm xúc của người chạy. Chủ đề này không chỉ kết nối và tạo niềm vui cho người tham gia mà còn thúc đẩy sự sẻ chia giữa cộng đồng thể thao, tổ chức xã hội và doanh nghiệp trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội – cùng nhau chạy vì những điều tử tế.

UpRace thu hút cộng đồng nhờ cơ chế độc đáo, cho phép người tham gia vừa đạt thành tích cá nhân và thử thách bản thân, vừa tận hưởng niềm vui từ các hoạt động thi đua nhóm và đội.

Bên cạnh đó, UpRace chính là điểm giao thoa giữa những sự kết nối, tạo hạnh phúc cho chính những người tham gia, tạo nên hành trình sẻ chia giữa cộng đồng thể thao, tổ chức xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Từ đó, chạy bộ và người chạy bộ mang trong mình một sứ mệnh khác lớn lao hơn: Thực hiện hành trình cho đi, để giúp những hành trình khác được tiếp nối.

Ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch VNG, đại diện cho UpRace, chia sẻ quan điểm: "UpRace không chỉ là một sự kiện hay cuộc thi thuộc sở hữu của VNG. Thay vào đó, UpRace được xây dựng như một dự án thuộc về cộng đồng, là ngôi nhà chung của những người đam mê chạy bộ và những người mong muốn chung tay lan tỏa tinh thần nhân văn đến xã hội".

Trong suốt hành trình 6 năm phát triển, UpRace tự hào đồng hành với 8 đối tác xã hội như: Quỹ học bổng Vừ A Dính, Newborn Vietnam, ASVDO…, cùng các nhà tài trợ biến những bước chạy trở thành những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Nguồn quỹ trong những năm qua dùng cho các chương trình như giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh (Newborns Vietnam), phẫu thuật lấy lại nụ cười cho các em nhỏ hở hàm ếch (Operation Smile Vietnam), mang rừng về nguyên bản và phủ xanh Viêt Nam với dự án cây xanh đô thị (GreenViet), hỗ trợ sinh kế và mang lại ánh sáng cho người nghèo và trẻ mồ côi với chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể (Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam), tặng học bổng đến các bạn trẻ khó khăn (Vietseeds), đến vùng cao và hải đảo xa xôi (Quỹ học bổng Vừ A Dính) và nhiều dự án thiện nguyện khác. Đây là minh chứng cho thấy sức lan tỏa và ảnh hưởng tích cực của UpRace trong việc chung tay xây dựng một cộng đồng vững mạnh và trách nhiệm xã hội.

 














Song song với việc vận hành UpRace, VNG đã phát triển ứng dụng thể thao trên di động đầu tiên của Việt Nam, giúp người dùng tham gia cộng đồng thể thao, theo dõi quá trình luyện tập và nâng cao thành tích một cách dễ dàng.

Sau 5 năm, UpRace đã thu hút gần 350.000 người tham gia ở các công ty, trường học và câu lạc bộ, ghi nhận tổng cộng 16,5 triệu km. UpRace đã trở thành dự án thể thao cộng đồng lớn nhất Việt Nam, tạo ra ảnh hưởng lớn đến cộng đồng với bốn định vị:

- Giải chạy ảo đầu tiên tại Việt Nam

- Giải chạy đông đảo nhất Việt Nam

- Giải chạy được nhắc đến nhiều nhất

- Giải chạy mang đến nhiều giá trị nhất

UpRace đã mang thông điệp thiện nguyện chạm đến trái tim của cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam. Các vận động viên đến từ mọi lứa tuổi, tổ chức và tỉnh thành đã cùng nhau chạy bộ, vượt qua những giới hạn của bản thân và làm nên những điều nhỏ bé nhưng vĩ đại hơn chính bản thân họ, bằng cách đóng góp những km chạy được cho cộng đồng. Chính UpRace giúp biến những km trở thành những điều ý nghĩa trong cuộc sống:



Xem thông tin chi tiết về UpRace: https://uprace.org/