Phát biểu tại Hội nghị Kết nối Mở rộng thị trường ngành Game Việt Nam ngày 10.12, ông Thắng cho rằng ngành Game Việt có nhiều thế mạnh về sức sáng tạo, năng lực chuyên môn và cả tinh thần khởi nghiệp. Đồng thời, các số liệu tại Việt Nam cũng cho thấy cơ hội rộng mở cho ngành Game trong những năm tới. 

Ông Lã Xuân Thắng – Head of Regional Publishing Studio, VNG Games – phát biểu tại hội nghị.



Riêng tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là 1 trong 4 thị trường game mobile lớn nhất (cùng với Singapore-Malaysia, Indonesia và Thái Lan). “Ước chừng khoảng 50% dân số Việt Nam chơi game, trong đó có khoảng hơn một nửa đang chơi game online”, ông Thắng cho biết. Dữ liệu thị trường Việt Nam trong 12 tháng gần nhất cho thấy sự gia tăng đáng kể về doanh thu của các game có mức tiêu phí thấp như Hyper Casual (các trò chơi siêu đơn giản), Action - MOBA – eSports (thể thao điện tử). Bên cạnh đó, Việt Nam vẫn còn 21% dân số chưa sử dụng internet, chỉ xếp sau Indonesia. Các chỉ số này cho thấy mức tăng trưởng tiềm năng trong tương lai của ngành Game ở thị trường Việt Nam so với các nước trong khu vực. 

Để có thể đón đầu các xu hướng phát triển này, “việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vững chuyên môn và dày dạn kinh nghiệm là điều rất cần chú trọng”, ông Thắng chia sẻ. Theo đại diện VNG Games, đầu tư phát triển nguồn nhân lực không chỉ củng cố cho ngành Game, mà còn góp phần thay đổi định kiến của xã hội với ngành công nghiệp không khói này. “Đây cũng là yếu tố đầu tiên VNG Games quan tâm trong bối cảnh hiện tại.”

Ông Lã Xuân Thắng tham gia diễn đàn chia sẻ cùng các diễn giả. 


Trong những năm qua, VNG Games liên tục tổ chức các chương trình đào tạo thu hút hàng nghìn lượt sinh viên tham gia như Tech Fresher (nhóm ngành Công nghệ), Level Up Fresher (nhóm ngành Kinh tế), Game Design Fresher (thiết kế game). Nhà phát hành còn bắt tay cùng các “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ như Amazon Web Services, Google, Facebook, TikTok…
triển khai nhiều chương trình đào tạo cho nhân viên VNG Games, cùng nhau tạo thêm nhiều giá trị cho ngành Game. 

Trong năm 2020-2021, VNG Games tài trợ hơn 20 sự kiện và cuộc thi của sinh viên, đồng thời trao tặng học bổng VNG Gaming Scholarships với mong muốn đồng hành và giữ lửa đam mê trong lĩnh vực game cùng các tài năng trẻ. Đây là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tư duy sáng tạo và khả năng quan sát nhạy bén về ngành game tại Việt Nam. 

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển ổn định cho nền công nghiệp Game Việt, ông Thắng nhấn mạnh “VNG Games luôn sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác để đưa ngành Game Việt Nam lớn mạnh hơn, ghi dấu ấn sắc nét trên toàn thế giới.”