Vào ngày 18/11/2022 vừa qua, tiến sĩ Ma Nam, đến từ TrueID.ai - VNG, đã tham gia với tư cách là diễn giả trong phiên thảo luận với chủ đề “Phát triển Thị trường Phân tích Dữ liệu Thay thế, bên ngoài phạm vi Báo cáo Tín dụng” tại Hội nghị Báo cáo Tín dụng Khu vực, được đồng tổ chức bởi Ngân hàng Quốc gia Campuchia, Mạng lưới Báo cáo Tín dụng Châu Á, và Công ty Tài chính Quốc tế (thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới).


Tiến sĩ Ma Nam (ngoài cùng bên trái), đến từ TrueID.ai - VNG, có mặt với vai trò diễn giả tại Hội nghị Báo cáo Tín dụng Khu vực


Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh các hệ thống báo cáo tín dụng gần đây đã đạt được những bước phát triển vượt bậc, nhờ những tiến bộ nhanh chóng về công nghệ, sự tham gia của những tổ chức mới xuất hiện, và sự phát triển của khung pháp lý. Hội nghị là nơi tập hợp các lãnh đạo của ngành, từ cả chính phủ và khu vực tư nhân, nhằm thảo luận các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến lĩnh vực thông tin tín dụng và rủi ro tín dụng của khối ASEAN và khu vực châu Á nói chung.


Tiến sĩ Ma Nam chia sẻ trong phiên thảo luận “Phát triển Thị trường Phân tích Dữ liệu Thay thế, bên ngoài phạm vi Báo cáo Tín dụng”


Tại hội thảo, anh Ma Nam và các diễn giả đã chia sẻ những hiểu biết của họ về cách các nguồn dữ liệu thay thế và công nghệ tiên tiến đã hỗ trợ các ngân hàng và tổ chức tài chính phục vụ nhiều người dùng hơn, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ tài chính dễ dàng hơn. Mặc dù khuôn khổ hợp tác giữa nhà lập pháp và khu vực tư nhân luôn cần thiết, không thể phủ nhận rằng các công ty phân tích dữ liệu mới nổi đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các định chế tài chính trong việc quản lý rủi ro tín dụng và ngăn chặn gian lận một cách hiệu quả.


Tiến sĩ Ma Nam cùng các diễn giả tham dự hội nghị.


Tiến sĩ Ma Nam hiện đang lãnh đạo TrueID, một đơn vị của VNG chuyên về các sản phẩm trí tuệ nhân tạo phục vụ cho KYC/AML và tự động hóa cho doanh nghiệp. TrueID đã hợp tác với hơn 30 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính, và nền tảng trực tuyến, giúp hàng chục triệu người dùng mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ số ổn định và an toàn.

Theo VNG Corporation.