2011 ĐẾN NAY
Giá trị xã hội


Tháng 3/2011
- Ứng dụng Zing chính thức có mặt trên iTunes.

Tháng 4/2011 – VNG là doanh nghiệp duy nhất được vinh danh “Doanh nghiệp nội dung số có sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam thành công nhất”.

Tháng 6/2011 – VNG vinh dự nhận 04 giải thưởng Sao Khuê 2011 do Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) trao tặng cho các sản phẩm nội dung số.  Tháng 7/2011 – Phần mềm quản lý phòng máy chuyên nghiệp CSM được chứng nhận đạt chuẩn quốc gia.

Tháng 8/2011 – Sau 2 năm ra mắt, Zing Me chính thức cán mốc 8 triệu người dùng.

Tháng 10/2011 – VNG nhận giải thưởng uy tín Top 200 thương hiệu Sao Vàng Đất Việt 2011.

Tháng 10/2011 – VNG hợp tác cùng Google để thúc đẩy sự phát triển của trình duyệt Chrome tại Việt Nam.


Tháng 11/2011 – VNG xuất khẩu thành công game trực tuyến “Ủn Ỉn” sang thị trường Nhật Bản.

Tháng 2/2012 – Cổng thông tin Zing.vn đứng đầu top 100 website Việt Nam với 16 triệu người dùng.

Tháng 3/2012 – Game trực tuyến “Khu vườn trên mây” sau 3 tháng ra mắt tại thị trường Trung Quốc đã nhận được giải thưởng “Game hải ngoại đột phá nhất” Tháng 3/2012 – VNG khai trương trụ sở chính lớn nhất từ trước đến nay, đánh dấu thương hiệu VNG.

Tháng 10/2012 - VNG ra mắt trang thương mại điện tử 123.vn theo mô hình B2C.

Tháng 3/2013 - VNG chính thức xuất khẩu game Galaxy Pirates sang thị trường Nhật Bản.

Tháng 4/2013 - Zini chạy thử phiên bản alpha.

Tháng 5/2013 - Sau 5 tháng ra mắt, Zalo cán đích 2 triệu người dùng

Tháng 7/2013 - VNG ra mắt thẻ đồng thương hiệu Vietinbank-VNG.

Tháng 10/2013 - VNG trở thành đối tác độc quyền của InMobi tại Việt Nam.

Tháng 2/2014 - VNG được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong ngành Internet, thương mại điện tử trong top “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do công ty Anphabe và AC Nielsen thực hiện.

Tháng 3/2014 – Zalo đạt mốc 10 triệu người dùng.

Tháng 4/2014: VNG đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ký tặng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ký tặng cho ông Lê Hồng Minh – Tổng Giám đốc VNG.

Tháng 5/2014: VNG được vinh danh “Doanh nghiệp phát triển nhanh toàn cầu tại khu vực Đông Á” tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức ở Manila, thủ đô Philippines.

Tháng 6/2014: VNG đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những đóng góp vào Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Tháng 11/2014: Zalo chính thức đạt 20 triệu người dùng cùng 250 triệu tin nhắn trao đổi qua hệ thống mỗi ngày.

Tháng 1/2015: Sau 7 năm đầu tư, học hỏi và nghiên cứu không mệt mỏi trong lĩnh vực phát triển (sản xuất) game online, Các sản phẩm trò chơi trực tuyến do VNG sản xuất phục vụ 11 triệu người/tháng ở hơn 200 quốc gia trên thế giới.

Tháng 3/2015 : VNG tiếp tục lọt vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện.

 
2009 - 2010
Tiên phong

Tháng 4/2009 – Zing.vn và CSM giành giải thưởng Sao Khuê do VINASA trao tặng.

Tháng 6/2009 – VNG triển khai hệ thống đánh giá năng lực phạm vi toàn công ty, làm nền tảng cho chiến lược phát triển nhân lực lâu dài. Người VNG cũng biết thế nào là “làm chủ thật sự” khi công ty công bố chương trình Quyền mua cổ phiếu cho nhân viên.

Tháng 8/2009 – Zing Me, dự án được hoàn thiện trong thời gian kỷ lục 6 tháng, ra mắt cộng đồng mạng. Đến cuối năm 2009, Zing Me đã có hơn 4 triệu thành viên hoạt động thường xuyên hàng tháng.

Tháng 1/2010 – Sau 4 năm ra mắt, phần mềm CSM của VNG được sử dụng rộng rãi trên 95% số phòng máy cả nước.

Tháng 3/2010 - Thuận Thiên Kiếm của VNG làm “dậy sóng giang hồ” với danh xưng “Game MMO đầu tiên được sản xuất tại Đông Nam Á”.

Tháng 4/2010 - Google AdPlanner công bố Zing.vn đạt hơn 1 tỷ lượt truy cập hàng tháng, một kỷ lục mới cho trang web có nhiều người truy cập nhất tại Việt Nam.

Tháng 5/2010 - VNG mở rộng công cụ thanh toán Zing Pay cho các dịch vụ kinh doanh trực tuyến ngoài VNG.

Tháng 5/2010 - VNG giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới, trẻ trung và năng động hơn.

 
 
2006 - 2008
Tăng tốc

Tháng 6/2006 – Các quán cà phê Internet hào hứng đón nhận Cyber Station Manager (CSM) được VNG lắp đặt miễn phí nhằm giúp họ quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đây cũng chính là thời điểm VNG bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử khi giới thiệu trang web 123Mua.

Tháng 12/2006 – 500 thành viên của VNG “phát sốt” khi báo cáo cuối năm tiết lộ con số “thần kỳ”: 17 triệu USD doanh thu, gấp 6 lần năm 2005.

Tháng 3/2007 – VNG lọt vào top 50 công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong cuộc bình chọn do Navigos - AC Nielson tổ chức.

Tháng 4/2007 –VNG khánh thành trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam, chính thức làm chủ việc lưu trữ thông tin cho toàn bộ sản phẩm của mình.

Tháng 4/2007 – Cùng thời điểm, phiên bản chạy thử Boom Online của VNG được thị trường casual game đón nhận và phản hồi rất tích cực với hơn 60,000 CCU.

Tháng 8/2007 – VNG tiến vào mảng kinh doanh web với việc cho ra mắt Zing MP3 và Zing Chat, không biết rằng thách thức và khó khăn đang chờ đợi phía trước.

Tháng 1/2008 – Giới trẻ có thêm sân chơi hấp dẫn sau khi Zing News ra mắt, “phủ sóng” toàn bộ các hoạt động thông tin giải trí cho lứa tuổi teen.

Tháng 8/2008 – Zing.vn trở thành trang web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam theo xếp hạng của Alexa.

Tháng 9/2008 – Sau 4 năm mày mò, VNG đúc kết được sứ mệnh, tầm nhìn và 6 giá trị cốt lõi, coi đây là kim chỉ nam cho con tàu VNG tới năm 2014.

Tháng 12/2008 – Zing Play, một tập hợp các mini game cực kỳ hấp dẫn tiếp tục lôi cuốn các Zing fan.

Cuối 2008 – VNG đã mở rộng quy mô nhân sự lên tới hơn 1000 người để đáp ứng nhu cầu hoạt động trong thời kì bùng nổ này.

Sau thời gian thử nghiệm và phát triển một cách dàn trải, VNG rút ra nhiều bài học “xương máu”. Công ty đề ra chủ trương kinh doanh mới “Chỉ tập trung vào các sản phẩm chủ chốt”.

 
 
2004 - 2005
Khởi nghiệp

Tháng 9/2004 - 5 anh chàng mê game, vốn liếng ít ỏi, không chút kinh nghiệm “dò dẫm” bước vào thương trường với tham vọng mở một công ty tiên phong trong lĩnh vực game online còn rất sơ khai tại Việt Nam.

Tháng 6/2005 – 9 tháng sau khi thành lập, VNG gây chấn động khi ký được hợp đồng đầu tiên với “đại gia” Kingsoft để mang Võ Lâm Truyền Kỳ về quê nhà, mở đường cho kỷ nguyên game nhập vai tại Việt Nam. Trong vòng 1 tháng, VLTK đã tạo nên cơn sốt chưa từng có tại Việt Nam với con số ấn tượng 20,000 PCU (lượng người chơi truy cập tại cùng một thời điểm).