Ngày thơ bé, Trung Thu là những chiếc bánh thơm phức từ chiếc khuôn gỗ của mẹ, những chiếc đèn lồng ngũ sắc và cả những câu chuyện quây quần bên mâm cỗ. Khi ta trưởng thành, giữa những bộn bề của nhịp sống phố thị, ta trân trọng những phút giây đoàn viên, gần gũi như thế. Vì vậy, hôm nay cùng VNG gặp gỡ một trong những “đầu bếp tại gia” nổi tiếng trong văn phòng VNG Hà Nội là chị Lê Thu Trang. Team dự án đã có dịp lắng nghe chị chia sẻ về câu chuyện xung quanh những chiếc bánh mùa đoàn viên.

"Trang bắt đầu tập tành tự tay làm bánh vào đầu những năm 2010, khi đó Hà Nội chưa rộ lên phong trào làm bánh handmade nên việc mua nguyên liệu cũng không dễ dàng, chiếc bánh tuy không đẹp xuất sắc và chất lượng chưa hoàn hảo lắm nhưng cả mình và người thân đều rất vui.

Sau này khi đọc nhiều sách, xem nhiều video về dạy làm bánh và qua những trải nghiệm của bản thân tôi hoàn thiện hơn các kỹ năng và cho ra những sản phẩm chất lượng, đẹp mắt hơn được bạn bè đồng nghiệp đón nhận.

Làm bánh thực sự mất rất nhiều thời gian và công sức vì yêu cầu sự tỉ mỉ. Thêm nữa mình cũng khá bận với công việc công ty, chăm sóc gia đình nên nhiều khi chỉ muốn làm một ít để gia đình dùng thôi. Nhưng vào mỗi mùa bánh trung thu, rất nhiều người thân, bạn bè đều muốn ăn bánh do Trang làm. Vì “tiếng lành đồn xa” bánh mình làm luôn sạch, đảm bảo vệ sinh, sử dụng những nguyên liệu tốt và không dùng chất bảo quản luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu.

Trang cũng có một mơ ước là sẽ có 1 tiệm bánh nho nhỏ bán những loại bánh do chính mình làm, sử dụng những nguyên liệu tốt cho sức khỏe, ví dụ như rất nhiều người ăn bánh của mình hỏi "Có làm bánh cho người kiêng ăn đường không?" mình cũng sẽ tìm hiểu về vấn đề này và sẽ thử nghiệm mẻ bánh đầu tiên cho năm sau.

Năm nay mọi người cùng nhau hướng tới việc bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng plastic, Trang cũng muốn tìm cách đóng gói những chiếc bánh của mình gửi đến tay người thân một cách "Xanh" nhất"

Bạn có nhìn thấy không? Trăng hôm nay sáng quá!

Cùng VNG Xanh bảo vệ môi trường xanh, sạch để giữ mãi ánh trăng tròn cho con em chúng ta

Bài Viết: Huy Phạm & Gia Tường

Hình ảnh: Huyền Trần