Trong dịp Tết Ất Tỵ 2025 vừa qua, Zalo tiếp tục chứng minh vị thế “ứng dụng quốc dân” khi loạt tính năng mới ra mắt bao gồm Sticker tràn màn hình, Thiệp AI, zStyle Lì xì, Hỏi đáp với AI đã thu hút hơn 22 triệu người dùng tham gia và trải nghiệm trong giai đoạn từ 27/01- 03/02/2025.
Hơn 222 triệu Sticker tràn màn hình “đón Tết” được gửi đi
Những bộ sticker tràn màn hình (fullscreen sticker) trên Zalo được tích hợp các giai điệu Tết đầy hứng khởi, cùng hiệu ứng động vui mắt đã giúp hàng triệu cuộc trò chuyện trở nên thú vị và rộn ràng. Chỉ tính riêng trong dịp Tết 2025, tính năng gửi sticker tràn màn hình đã ghi nhận số lượt khởi tạo ấn tượng: hơn 222 triệu lượt. Đặc biệt, tính năng cũng thu hút hơn 22,5 triệu người sử dụng và trải nghiệm, tăng hơn 2 triệu lượt so với năm 2024.
Bộ sticker tràn màn hình của Zalo năm nay không chỉ khắc họa những hoạt động đặc trưng của ngày Tết mà còn mô phỏng hình ảnh biểu tượng linh vật rắn Ất Tỵ một cách đầy dí dỏm. Với những câu chúc thân thuộc như Đoàn viên hạnh phúc, phát tài phát lộc, sức khỏe dồi dào…, những bộ sticker này đã giúp mọi người dễ dàng gửi đi thông điệp yêu thương ý nghĩa và gần gũi.
Cá nhân hóa lời chúc Tết với thiệp AI và Lì xì zStyle
Tiếp nối thành công từ các dịp lễ như Trung Thu, 20/10, tính năng “Thiệp Zalo AI” tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng, với 1,7 triệu thiệp AI đã được tạo ra theo nhiều phong cách độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân người dùng.
Thiệp Zalo AI trong dịp Tết năm nay cho phép người dùng thỏa sức “sáng tác” lời chúc đầu năm với đa dạng các lựa chọn về hình thức như: làm thơ, gieo vần hay thậm chí viết rap chúc Tết. Đồng thời, người dùng có thể lựa chọn nhiều mẫu hình nền có sẵn mang đậm chất Tết như múa lân, quà Tết, bao lì xì, mâm ngũ quả…, giúp dễ dàng cá nhân hóa những lời chúc gửi đến gia đình, người thân và bạn bè.
Bên cạnh những lời chúc ý nghĩa dịp đầu năm, trao tặng phong bao lì xì may mắn cũng là một nét đẹp không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Khác với việc lì xì truyền thống, tính năng lì xì trên Zalo giúp mọi người thoải mái thể hiện phong cách cá nhân một cách sáng tạo và độc đáo.
Năm nay, Zalo triển khai hoạt động lì xì và đòi lì xì cho người dùng thông qua zStyle - gói tính năng đặc biệt cho phép tùy chỉnh hình nền và âm nhạc cho trang cá nhân cũng như cuộc gọi Zalo. Cụ thể, người dùng có thể lựa chọn các gói zStyle với những giá trị khác nhau để gửi tặng lì xì hay khéo léo “đòi lì xì” thông qua việc đăng bài trên nhật ký hoặc gửi trực tiếp đến người thân một cách dễ dàng và thuận tiện.
Cũng trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, lần đầu tiên người dùng Zalo được trải nghiệm tính năng “Hỏi đáp AI” với sự hỗ trợ của Kiki Info, nền tảng do đội ngũ Kiki phát triển. Chỉ sau vài ngày ra mắt, tính năng này đã ghi nhận gần 500.000 câu hỏi, giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh chóng, chính xác ngay trong dịp Tết.
Trước đó, chuỗi hoạt động cuối năm 2024 của Zalo như “Year In Review”, “Lookback”,.. cũng đã thu hút hơn 24 triệu người tham gia. Trong đó, tính năng “Nhìn lại 2024” của Zalo ghi nhận 17 triệu người trải nghiệm. Thông qua những con số tổng kết ý nghĩa, Zalo giúp người dùng có thể nhìn lại hành trình một năm đã qua của mình, cũng như đem đến góc nhìn toàn diện về cách người dùng kết nối với người thân, bạn bè và cộng đồng trên Zalo.
Là ứng dụng nhắn tin “make in Vietnam” với gần 78 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, Zalo luôn không ngừng phát triển các tính năng sáng tạo để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Những con số ấn tượng trong mùa Tết Ất Tỵ 2025 vừa qua một lần nữa khẳng định vai trò của Zalo như một cầu nối gắn kết mọi người, giúp lan tỏa yêu thương và sẻ chia những khoảnh khắc đáng nhớ.
Với chiến lược phát triển tập trung vào trí tuệ nhân tạo - "AI-First", từ năm 2022 đến nay, Zalo mang đến loạt tính năng AI nhằm nâng cấp trải nghiệm người dùng, bao gồm: eKYC (2022), Text to speech (2023), Voice to text (2023), Zalo AI Avatar (2023), Voice dictation (2024), zSticker AI (2024)… |