Cổng thông tin này được xây dựng nhằm mục tiêu mang đến cho cộng đồng người hâm mộ bộ môn thể thao điện tử (eSports) nguồn thông tin chính thống và toàn diện về các giải đấu eSports trong và ngoài nước. 

Với tên gọi “VNGGames eSports Hub”, cổng thông tin này sẽ liên tục cập nhật tin tức về giải đấu chính thức của các tựa game eSports do VNGGames phát hành tại thị trường Việt Nam, bao gồm các bộ môn: VCS LMHT, Đấu Trường Chân Lý Esports, VALORANT Esports Việt Nam, PUBG Mobile Esports Việt Nam Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến Esports.



Các thông tin về lịch thi đấu, tin tức nổi bật về chuỗi giải đấu nổi tiếng như: PUBG Mobile National Championship, League of Legends Vietnam Championship Series sẽ được cập nhật liên tục và đa chiều. Bên cạnh đó, các tuyển thủ và người hâm mộ bộ môn eSports sẽ được tiếp cận với những thông tin chính xác và nhanh nhất về xu hướng mới nhất của ngành công nghiệp này.

Việc ra mắt cổng thông tin esports này nhằm mang đến cho cộng đồng game thủ Việt Nam một nguồn tin tức và cập nhật toàn diện về các giải đấu esports. Chúng tôi hy vọng rằng cổng thông tin này sẽ giúp người hâm mộ esports Việt Nam có thể theo dõi và cập nhật thông tin về các giải đấu esports yêu thích một cách dễ dàng và thuận tiện nhất”, ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến, VNG chia sẻ. 

Hiện nay, với các thế mạnh sẵn có, VNG luôn chú trọng trong việc tổ chức các giải đấu eSports  chuyên nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau. Chính những giải đấu như vậy đã tạo ra nền móng vững chắc cho eSports gặt hái được những thành công trong dòng chảy thể thao điện tử tại Việt Nam.

Sự đóng góp của VNG đối với eSports Việt Nam còn được thể hiện thông qua việc phối hợp chặt chẽ cùng với Hiệp hội Thể thao điện tử Việt Nam (VIRESA) tại các sự kiện thể thao quốc tế. Tại các kỳ SEA Games và gần đây nhất là ASIAD 19, VNG là đối tác chiến lược của VIRESA tham gia công tác tuyển chọn, hỗ trợ các vận động viên tham gia thi đấu cũng như đánh giá năng lực vận động viên thông qua các kế hoạch tập huấn, thi đấu cọ xát. 

Trước đó, tại Giải thưởng game Việt Nam 2024 (Vietnam Game Award 2024), tựa game Đấu trường Chân Lý của VNGGames cũng xuất sắc nhận được giải thưởng danh giá “Game của năm”.