Zalo cập nhật hàng loạt tính năng mới để hỗ trợ người dân tiếp cận với nguồn lực cứu trợ khẩn cấp, trong khi Zalopay trở thành kênh quyên góp đồng hành cùng báo Người Lao động hỗ trợ người dân miền Bắc khắc phục hậu quả siêu bão Yagi.
Cụ thể, trong tình hình lũ lụt đang diễn biến rất phức tạp, Zalo đã mở tính năng Zalo SOS (Yêu cầu hỗ trợ) cho người dùng tại những địa phương chịu ảnh hưởng.
Khi người dùng lựa chọn tính năng “Yêu cầu hỗ trợ", Zalo sẽ cho phép người dùng thực hiện hai thao tác gồm "Kết nối cứu trợ" và "Liên hệ khẩn cấp” trực tiếp trên Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam".
Người dùng có thể chia sẻ tình trạng “Tôi an toàn” hoặc “Tôi đang khó khăn”, kèm theo mô tả về tình trạng cụ thể của bản thân và cập nhật vị trí. Sau khi đăng tải, tình trạng của người dùng cũng sẽ được hiển thị trên ảnh đại diện và nhật ký để chia sẻ thông tin đến bạn bè một cách nhanh nhất.
Trong khi đó, tính năng “Kết nối cứu trợ” giúp người dân kêu gọi cứu trợ trong tình huống khẩn cấp. Tính năng “Liên hệ khẩn cấp” cung cấp danh sách các đường dây nóng tại những địa phương chịu ảnh hưởng bởi siêu bão.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai cùng nhiều bộ ban ngành các địa phương đã liên tục gửi đi tin nhắn qua thông qua Zalo OA (Official Account), cập nhật thông tin, hướng dẫn phòng chống bão và lũ lụt cho người dân. Tính đến nay, 143 triệu tin nhắn đã được gửi đến người dân các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Thanh Hoá,...
Tính đến hết ngày 10/9, Zalo SOS đã ghi nhận 586.000 người cập nhật trạng thái an toàn, 18.600 người cập nhật nguy hiểm, 72.000 người cần kết nối hỗ trợ, 36.400 người liên hệ khẩn cấp, qua đó giúp chính quyền địa phương có những phương án hỗ trợ kịp thời đưa người dân đến vùng an toàn.
Với mục tiêu tạo thêm kênh quyên góp tiện lợi và uy tín cho các nhà hảo tâm, đồng thời lan tỏa thông tin đến hơn 14 triệu người dùng Zalopay trên khắp cả nước, Zalopay đã đồng hành cùng báo Người lao động phát động chương trình “Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3”. Mục tiêu của chương trình là vận động quyên góp 1 tỷ đồng trong vòng 30 ngày.
Tính đến 10h sáng ngày 12/9, số tiền quyên góp ghi nhận trên ứng dụng Zalopay đã đạt hơn 600 triệu đồng với 8,000 lượt quyên góp.
Bên cạnh việc kêu gọi sự giúp sức từ cộng đồng, bản thân VNG cũng vừa kêu gọi các Starter VNG trực tiếp tham gia quyên góp trên Zalopay, chung tay giúp đỡ người dân miền Bắc vượt qua khó khăn.
Để thực hiện quyên góp qua kênh Zalopay, người dùng thực hiện theo những cách sau:
Cách 1: Truy cập vào đường dẫn và làm theo hướng dẫn: https://km.zalopay.vn/TSui/quyengopdongbaoanhhuongbaoso3
Cách 2: Mở ứng dụng Zalopay và thực hiện các bước như sau:
- Bước 1: Vào tính năng “Quyên góp” và chọn chương trình “Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3”.
- Bước 2: Chọn “Quyên góp ngay”.
- Bước 3: Chọn số tiền muốn quyên góp, kiểm tra các thông tin khác và chọn “Tiếp tục”.
- Bước 4: Chọn phương thức thanh toán và bấm “Xác nhận” và hoàn thành quyên góp.