Đây là ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm hành trình hai thập kỷ đổi mới và phát triển của VNG.



Theo truyền thống, cứ mỗi 5 năm, VNG lại ra mắt một ấn phẩm đặc biệt, ghi lại những câu chuyện đáng nhớ như một lời tri ân gửi đến tập thể thành viên, cộng đồng, khách hàng và đối tác – những người đã đồng hành và cùng VNG tạo nên những thành tựu ý nghĩa.

Năm 2024, VNG bước sang tuổi 20. Trong hành trình 2 thập kỷ ấy, hàng ngàn Starter đã cùng nhau viết nên câu chuyện về những ước mơ, sự bền bỉ và niềm tin vững chắc vào các giá trị tốt đẹp. Tất cả những câu chuyện ý nghĩa ấy được lưu giữ và tôn vinh trong ấn phẩm “VNG: 20 năm làm công nghệ và trưởng thành”.

Sách VNG20 bao gồm 2 chương lớn, kể về những câu chuyện kinh doanh và văn hóa VNG. Ảnh: VNG


Bên cạnh đó, nhiều câu chuyện hậu trường trên hành trình vươn tới “những giấc mơ lớn và lãng mạn” cũng được “vén màn” bởi chính ban lãnh đạo VNG. Độc giả sẽ bắt gặp trong cuốn sách hành trình chinh phục AI của Zalo hay những lời tự sự về giai đoạn bôn ba “mang chuông đi đánh xứ người” của VNGGames và ZingPlay.

Không dừng lại ở những thành tựu đã qua, cuốn sách còn mở ra góc nhìn về tư duy mở và tinh thần đổi mới của VNG. Đó là câu chuyện của những mảng kinh doanh "non trẻ" nhưng đầy khát vọng: Zalopay và hành trình thay đổi tư duy để đi được đường dài; Digital Business với nguyên tắc kinh doanh phải tạo ra giá trị thực; hay sự trưởng thành của những bộ phận hậu phương, góp phần đưa VNG vươn xa với tư duy toàn cầu.

Ấn phẩm cũng dành nhiều trang sách để khắc họa văn hóa “không đụng hàng” của VNG, nơi sự bền bỉ, tinh thần đổi mới và tư duy khác biệt tạo nên dấu ấn. Như chia sẻ của chính nhà sáng lập, Chủ tịch Lê Hồng Minh: “Hạnh phúc hóa ra không phải là tiền (dù ai cũng cần tiền), mà là được làm những gì mình thích, là được để lại một điều gì đó có ý nghĩa với cuộc đời này. Khi VNG tạo ra một sản phẩm làm thay đổi cuộc sống người Việt Nam, ta thấy vui vì góp một phần bé nhỏ trong đó”. 



Với tinh thần ấy, 20 năm của VNG không đơn thuần là một cột mốc để nhìn lại, mà là một hành trình liên tục của sự học hỏi, đổi mới và vươn lên. Ở đó có sự kiên trì theo đuổi giá trị cốt lõi để dấn thân vào những thử thách mới, có niềm tin rằng con người là tài sản quý giá nhất, và có sự khác biệt trong cách lan tỏa công nghệ để phục vụ cộng đồng.

Hành trình này chưa dừng lại, bởi VNG và người VNG vẫn đang, tiếp tục có những giấc mơ lãng mạn mới. Và VNG sẽ tiếp tục vững bước, vì với VNG, hành trình chính là đích đến.

Xem thêm những câu chuyện từ Sách VNG20 tại đây.