Chỉ bằng những thay đổi nho nhỏ trong lối sống hàng ngày, các Starters đã tạo nên những kết quả tích cực trong cuộc chiến chống lại rác thải nhựa một lần.

Thách đấu #Byebyeplastic là hoạt động nằm trong chiến dịch VNG Xanh do phòng Truyền Thông & Đối Ngoại VNG phát động tới toàn thể Starters. Chiến dịch đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của các Starters và cộng đồng về lối sống xanh, sạch, bảo vệ môi trường thông qua việc hạn chế sử dụng nhựa 1 lần.

Hưởng ứng chiến dịch này, các Starters VNG đã cùng nhau tham gia chia sẻ những thông điệp, quan điểm của bản thân về lối sống Xanh. Thay lời nói bằng hành động, họ đã chứng minh rằng: “Những thói quen nhỏ tạo nên thay đổi lớn”.

Cùng xem các thành viên VNG đã trở thành những đại sứ sống Xanh trong thử thách #Byebyeplastic như thế nào nhé?

Chị Thuy VTT: Các bạn cố gắng để có thể dùng những vật dụng "xanh" để thay thế túi nhựa. Cuộc sống của chúng ta sẽ thêm nhiều gia vị yêu thương để nhớ mãi nha”

Sáng nay đi làm ngang hàng xôi, mùi hương lá chuối và hành phi đập vào mũi làm nhớ lại ngày xưa được ăn bánh bèo chén gói lá chuối khi Dì đi chợ về. Mỗi một dịp hè, khi tất cả những đứa trẻ thị trấn thi nhau đi học thêm, rồi đi học đàn hát, mẹ tôi lại "bắt tôi" về quê trông em cho Dì tôi đi chợ, hoặc làm đồng. Điều làm tôi háo hức chờ đợi nhất là vào khoảng trưa khi tất cả các bà bán rau đi chợ về, tôi ngóng đợi Dì từ phía xa đầu ngõ. Dì về tới, đã nghe mùi lá chuối tươi quyện với mỡ hành, biết ngay là có bánh bèo chén rồi đây, tôi thích thú đến nghiện luôn món đó. Lúc đó vừa buông được cậu em nhỏ cho Dì cho nó bú, còn mình và hai cậu anh lớn thì tranh nhau bánh bèo. Tất cả thức ăn từ thịt, cá, rau Dì mua đều được gói bằng lá chuối tươi và cả lá chuối khô.

Lá chuối khô (rửa sạch) hoàn toàn có thể thay thế túi nilon để gói những món ăn có độ ẩm như xôi, bánh bao, thậm chí là bánh mì... vì nó ko thấm nước và sạch.

Các bạn hãy cố gắng dùng những vật dụng "xanh" để thay thế đồ dùng nhựa dùng một lần. Cuộc sống của chúng ta sẽ thêm nhiều gia vị yêu thương để nhớ mãi

Bạn Ngọc Diệp: “Đóng góp nhỏ dần dần sẽ lan toả ra thành lớn, đừng ngại khi phải thay đổi”

“Làm gì để sống xanh?

Làm gương nha...

Đó!!

Dưới đây là những cái gương điển hình của Team mình cũng như những người bạn xung quanh mình, mặc dù cũng chẳng phải lúc nào cũng lôi máy ra chụp, quay phim nhưng tự ý thức mỗi người biết là mình đang hành động vì cái gì mà.

Đóng góp nhỏ dần dần sẽ lan toả ra thành lớn, đừng ngại khi phải thay đổi.

Đừng lười, mà hãy làm đi.

LÀM ĐIIIIIIIIIII NHANH LÊNNNNNNN”

Anh Người Đá: “Liệu tuổi trẻ có trọn vẹn nếu thiếu đi sự xông xáo, dấn thân cho các hoạt động xã hội”

“Đúng vậy, mỗi người chúng ta không cần phải đợi đến khi có một cuộc sống ổn định về tài chính và có chổ đứng trong cộng đồng thì mới bắt đầu quan tâm về những vấn đề xã hội và đóng góp để thay đổi chúng. Các thực trạng về xã hội nói chung và vấn đề môi trường nói riêng không chỉ là sự quan tâm đến từ phía các cơ quan, tổ chức,… mà ngay cả những bạn trẻ cũng đã bắt đầu sắn tay áo hành động. Tuổi trẻ mà thiếu sự xông xáo, thiếu sự dấn thân cho các hoạt động xã hội, liệu có thật sự trọn vẹn?”

Còn rất nhiều các thành viên VNG cùng mang theo mình ly, ống hút inox, túi vải,… để hạn chế sử dụng nhựa một lần. Cuộc chiến chống lại các vật dụng gây hại ra môi trường dù còn nhiều gian nan, khó khăn, song với tinh thần và quyết tâm của các Starters, VNG có thể tạo nên những thay đổi to lớn.

Anh Nguyễn Thanh Trực – “Hưởng ứng phong trào VNG Xanh, nhưng em cũng rất yêu màu hường”

Chị Hạnh Linh – “Thay đổi thoái quen sống Xanh mỗi ngày”

Bạn Linh Nguyễn – “PG1 sống tự nhiên, thuần khiết. Chúng mình sống tự nhiên, yêu thiên nhiên, tham gia cuộc thi #BYEBYEPLASTIC của VNG với mong muốn có thể truyền tải thêm cách sống tích cực cho những người xung quanh”

Các Starters đã tham gia sống Xanh rồi, còn bạn thì sao? Hãy cùng chúng tôi bảo vệ môi trường, bảo vệ chính bản thân bạn nhé!

#VNGXanh – Hãy sống xanh vì bạn xứng đáng!

Huy Pham & Gia Tuong