Tuần trước chúng ta đã có một vòng dạo quanh thăm những bóng hồng đáng yêu của VNG Xanh. Hôm nay chúng ta sẽ có cơ hội gặp những chàng trai dân Dev, code giỏi, thể thao hay, sống khỏe và xanh mướt nhé!

Cùng theo chân VNG Xanh khám phá những suy nghĩ thú vị của những chàng trai này về lối sống Xanh thôi nào!

Chào bạn Hoàng Đạt, được biết bạn là một developer đến từ team GRD, với công việc thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính trong nhiều giờ liên tục, lối sống Xanh đối với Đạt là như thế nào?

“Dân Dev như mình chỉ cần laptop và ổ cắm thì sẽ là bàn làm việc. Nên việc ngồi sai tư thế, đau mỏi cột sống là bệnh thường xuyên của mình. Ban đầu mình còn chẳng sợ cơ cứ nghĩ thanh niên trai tráng đau mỏi tí cũng chẳng sao. Nhưng đến khi xem những đoạn phim cảnh báo về tác hại của việc ngồi không đúng tư thế và so sánh những triệu chứng họ đưa ra thì 100% mình đều mắc phải. Từ khi ấy mình quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, ngồi đúng tư thế hơn, chăm tập gym và bơi lội mỗi tuần để nắn lại dáng. Vừa khỏe, vừa đẹp lại vừa gia tăng khả năng có người yêu”.

“Từ ngày tham gia VNG Xanh mình kết nối thêm được nhiều bạn Dev trong công ty cũng tích cực theo đuổi lối sống này. Xanh cũng phải có đồng bọn thì mới vui chứ nhỉ. Mình có được biết VNG Xanh có tổ chức workshop căn giãn cơ vai cổ gáy, mình rất thích. Nhưng chỉ tiếc là tổ chức ở HCM, hy vọng trong tương lai Workshop sẽ xuất hiện ở Hà Nội để anh em nhà Dev tụi mình có dịp luyện cơ sống Xanh cùng nhau".

Các hoạt động của VNG Xanh thời gian gần đây, Tuấn đều tham gia rất nhiệt tình, Tuấn có thể chia sẻ quan điểm của mình về lối sống Xanh được không?

“VNG Xanh là một hoạt động rất ý nghĩa, xuất phát điểm là một sự kiện trong nội bộ VNG với mong muốn thay đổi những thói quen của các Starters về sử dụng nhựa. Nhưng ở mùa 2 này mình thấy VNG Xanh đã xuất hiện ở các trường Đại học, đem Xanh đến với các bạn sinh viên truyền cảm hứng về lối sống Xanh cho những thế hệ trẻ. Điều đó làm mình rất hứng thú và đã đăng ký làm cộng tác viên hỗ trợ cho chương trình. Cũng mong muốn góp một chút công sức của mình vào việc bảo vệ môi trường".

“Mình thấy nhiều người cho rằng sống Xanh là phải làm một điều gì đó to lớn và khó khăn vô cùng. Tuy nhiên đối với mình, sống Xanh lại đơn giản hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ, nó bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt nhỏ nhặt, lành mạnh trong cuộc sống, góp phần giúp giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường, đáp ứng được nhu cầu hiện tại mà không ảnh hưởng đến các thế hệ tương lai”.

Được biết anh tham gia rất nhiệt tình trong các hoạt động của dự án VNG Xanh, anh có thể chia sẻ đôi chút lý do về việc ủng hộ VNG Xanh được không?

“Màu sắc mình thích là màu xanh lá cây, vì đó là màu của thiên nhiên, sự sạch sẽ, thể hiện qua hình ảnh nhiều cây xanh, môi trường trong lành, không rác thải, không ô nhiễm. Vì thế nghe tên chương trình đã là rất thích rồi!

Bản thân mình rất thích tham gia các hoạt động mang lại lợi ích cho tập thể, chia sẻ văn hoá chung team với nhau.

Ngoài ra, mình đang hướng đến một cuộc sống xanh từ những điều thường nhật như là ăn nhiều rau, quả, uống nhiều nước, tập thể dục để có sức khoẻ... Vì đó là con đường dẫn đến cuộc sống khỏe mạnh, tươi trẻ và đó cũng là bí quyết để mình giữ được sức khoẻ tốt, mấy năm liền gần như không bệnh tật gì”.

Đối với bản thân anh, lối sống Xanh được thể hiện như thế nào?

“Ưu tiên chọn đồ thân thiện với môi trường, không vứt rác linh tinh, phân loại rác để dễ xử lý hơn, giữ gìn môi trường, thiên nhiên, nhắc nhở mọi người giữ gìn môi trường.

Sống xanh: ăn xanh (bữa cơm nào cũng có rau, hạn chế ăn đồ chiên mỡ), sống xanh (giữ gìn môi trường sống, môi trường làm việc trong lành, vứt rác, dọn dẹp.) vận động xanh (tập thể dục thể thao, plank, chạy bộ, bơi lội, gym, xông hơi...), Nghĩ xanh ( suy nghĩ tích cực, tốt đẹp về mọi thứ xung quanh, thân thiện, gần gũi). Chia sẻ xanh (lan truyền, kêu gọi mn sống xanh và tham gia team Đại sứ VNG XANH).”

Hãy sống Xanh vì bạn xứng đáng!

Xem thêm thông tin tại

Fanpage:https://www.facebook.com/VNGXanh/

Subpage:https://www.vng.com.vn/VNG-Xanh