Ngân hàng Bản Việt (VietCapital Bank) vừa ký thỏa thuận hợp tác với công ty cổ phần VNG để ứng dụng giải pháp xác thực thông tin khách hàng tự động TrueID.


TrueID là giải pháp xác thực định danh người dùng tự động (eKYC) qua ứng dụng di động, được đội ngũ kỹ sư VNG xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện gương mặt và nhận diện kí tự quang học.

Các tính năng chính của TrueID là nhận dạng dấu hiệu giả mạo giấy tờ tuỳ thân, rút trích thông tin (OCR), nhận diện khuôn mặt và nhận biết người thực trong hình selfie. Toàn bộ dữ liệu sẽ được xử lý và lưu trữ tại máy chủ của các ngân hàng trong nước nhằm đảm bảo bảo mật thông tin cho người dùng.

“Với những thông tin đã được định danh, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng nhiều dịch vụ tài chính khác của Bản Việt hoặc các đối tác khác của ngân hàng thuận lợi và dễ dàng hơn,” ông Lê Văn Bé Mười, phó tổng giám đốc ngân hàng Bản Việt chia sẻ.

Giải pháp TrueID sẽ giúp ngân hàng quản lý người dùng thông minh, chính xác và tính bảo mật cao, từ đó tiết kiệm thời gian cho cả ngân hàng lẫn khách hàng đồng thời tăng độ tin cậy cho dịch vụ ngân hàng và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Thỏa thuận sử dụng giải pháp TrueID là nỗ lực của VNG và ngân hàng Bản Việt trong việc giúp người dùng tăng khả năng tiếp cận tài chính số và các dịch vụ trực tuyến, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Trong hai năm trở lại đây, ngân hàng Bản Việt đã triển khai hàng loạt các dự án xây dựng mới ngân hàng số hướng đến khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, tăng cường các tiện ích cho khách hàng cá nhân như mở tài khoản trực tuyến, đăng ký ngân hàng điện tử, smart OTP tích hợp…

Bản Việt hiện cũng là một trong số các ngân hàng đã triển khai toàn diện hệ thống phê duyệt và khởi tạo khoản vay LOS, đồng thời mở rộng hệ sinh thái với các đối tác fintech như Momo, Airpay, ZaloPay...

Tại Việt Nam, tám ngân hàng lớn nhất đã xác định "ngân hàng lõi" (core banking) và "hiện đại hóa hệ thống thanh toán" là hai ưu tiên hàng đầu với kỳ vọng tăng trưởng 50% lượng tài khoản mới bằng cách sử dụng tự động hóa thông minh trong khởi tạo tài khoản, theo báo cáo Fintech và ngân hàng số 2025 khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ Backbase và IDC.