Thời gian: 11 - 13/09/2018.
Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam.


Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) tại Việt Nam (diễn ra từ 11 - 13.9 tại Hà Nội) là một trong những hội nghị WEF khu vực thu hút số lượng đông sự tham gia của lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế và hơn 1.200 doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp hàng đầu thế giới là thành viên WEF đến từ các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN… tham dự.


Chỉ đạo công tác chuẩn bị cho Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) năm 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Yêu cầu rất lớn là phải tạo nên một ấn tượng Việt Nam với toàn cầu và khu vực thông qua Hội nghị WEF ASEAN năm 2018”.


Tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018, Ông Lê Hồng Minh - CEO kiêm Chủ tịch VNG đã có những chia sẻ khó quên về Cách mạng công nghiệp 4.0:


1. Những nội dung chia sẻ của ông Lê Hồng Minh về việc thành lập VNG, biến VNG trở thành một start-up kỳ lân (unicorn) duy nhất tại Việt Nam đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cử toạ, với hơn 1.000 sinh viên.


2. "Nếu muốn xây dựng những doanh nghiệp tỷ USD tiếp theo của Việt Nam, thì đừng xuất phát từ những ý tưởng thông thường. Phải lựa chọn những ý tưởng “không thể tưởng tượng nổi” trong bối cảnh hiện tại", ông Minh nhấn mạnh.


3. Một bạn trẻ đặt câu hỏi cho ông Minh về việc làm sao để gọi được vốn cho start- up của mình? Ông Minh chia sẻ rằng: "Đừng quá lo lắng về việc gọi vốn cho start-up của mình. Bạn hãy tạo ra những sản phẩm, dịch vụ thực sự tốt. Kinh nghiệm của tôi là “hữu xạ tự nhiên hương”. Một khi start-up của bạn sở hữu những giá trị thực sự, các nhà đầu tư sẽ tự tìm đến đầu tư vào start-up của bạn".