Được biết đến với tư cách là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hệ sinh thái kỹ thuật số tại Việt Nam, VNG tự hào sở hữu một nền tảng kinh doanh vững mạnh với các sản phẩm và dịch vụ đứng đầu thị trường. Vào ngày 5/1/2023, VNG chính thức đưa VNZ - mã chứng khoán của công ty cổ phần VNG giao dịch trên sàn UPCom. Để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến cổ phiếu VNZ, hãy cùng VNG tham khảo bài biết sau đây!

VNZ nghĩa là gì?


VNZ là mã cổ phiếu của công ty cổ phần VNG, được chính thức giao dịch tại thị trường UPCoM từ ngày 5/1/2023.

Có thể bạn quan tâm: VNG là công ty gì

công ty vng
Công ty cổ phần VNG chính thức giao dịch trên sàn UPCom với mã cổ phiếu là VNZ


Cổ phiếu VNZ chính thức giao dịch trên UPCoM đánh dấu cột mốc VNG đã đạt đủ các tiêu chuẩn để niêm yết và giao dịch tại Việt Nam. Đây cũng là một bước tiến quan trọng cho những kế hoạch dài hạn của VNG trong tương lai. 


Được thành lập từ năm 2004, VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Với những sản phẩm công nghệ tiên tiến do đội ngũ kỹ sư Việt phát triển như Zalo, ZaloPay, ZingPlay, Zing MP3, Báo Mới,... VNG đã xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm công nghệ đa dạng. Hệ sinh thái này bao gồm bốn mảng kinh doanh chính: trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và chuyển đổi số. Hiện nay, các sản phẩm của VNG đang phục vụ cho hàng trăm triệu người dùng và tổ chức trên hơn 100 quốc gia.


Theo thông tin từ Newzoo, VNG hiện đang là công ty đứng đầu thị trường phát hành game tại Việt Nam và đang mở rộng nhanh chóng trên thị trường toàn cầu với hành trình VNG Global. Đồng thời, VNG còn là chủ sở hữu của Zalo, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng hoạt động hàng tháng theo F&S. Ngoài ra, các sản phẩm đáng chú ý khác của VNG có thể kể đến bao gồm Zing MP3, nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam với hơn 28 triệu người dùng hoạt động hàng tháng theo F&S và ZaloPay - ví điện tử có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam theo F&S.

sản phẩm và dịch vụ của VNG
Sản phẩm và dịch vụ của VNG mang đến những trải nghiệm phong phú cho người dùng


Sứ mệnh của VNG là “Kiến tạo công nghệ và Phát triển con người. Từ Việt Nam vươn tầm thế giới." Trong quá trình vận hành hệ sinh thái sản phẩm sáng tạo với bốn nhóm kinh doanh chủ chốt, VNG cam kết mang đến những trải nghiệm trực tuyến phong phú và tiện lợi cho khách hàng. VNG hiện có gần 4000 nhân sự đang làm việc tại 10 thành phố trên toàn thế giới (Bangkok, Jarkata, Kuala Lumpur, Đài Bắc, Bắc Kinh, Thượng Hải…).

Các tin tức mới nhất về cổ phiếu VNZ 


Năm 2023, VNG đã nổi lên như một trong những công ty được theo dõi nhiều nhất ở Việt Nam và là một trong những ngôi sao công nghệ đang lên ở Đông Nam Á. VNG được xếp hạng là "Kỳ lân" Việt Nam lọt top 10 công ty châu Á đáng mong đợi của Nikkei Asia.


Vinh dự góp mặt tại Hội nghị Cấp cao Việt Nam - Mỹ về Đầu tư và đổi mới sáng tạo nhân chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng 9/2023, VNG đã chia sẻ kỳ vọng mở rộng quan hệ đối tác với các công ty Hoa Kỳ trong lĩnh vực cấp phép trò chơi, điện toán đám mây và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI). VNG cũng kỳ vọng Việt Nam sẽ trở thành trung tâm công nghệ và R&D chủ chốt ở châu Á trong 10 năm tới nhờ sở hữu lực lượng lao động kỹ thuật đông đảo, có trình độ học vấn cao và văn hóa doanh nhân năng động.

vng đại diện VN tham dự hội nghị cấp cao VN - Mỹ
VNG là đại diện doanh nghiệp Việt Nam tham dự và chia sẻ tại Hội nghị Cấp cao Việt Nam - Mỹ diễn ra vào ngày 11/9/2023 ở Hà Nội


Tiềm năng của cổ phiếu VNZ


Cổ phiếu VNZ của VNG từng đạt đỉnh 1.562.500 đồng/cổ phiếu, gây ấn tượng bởi
chuỗi 11 phiên tăng trần liên tiếp. VNZ được đánh giá cao về tiềm năng đầu tư trong bối cảnh nền kinh tế số của Việt Nam có sự tăng trưởng tích cực. Lĩnh vực công nghệ được xem là chìa khoá thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Kỳ vọng kỷ nguyên bùng nổ thông tin, cách mạng chuyển đổi số sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển lâu dài của các doanh nghiệp tiên phong đầu tư vào công nghệ như VNG.


Hy vọng nội dung trên đây có thể giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về cổ phiếu VNZ và có những thông tin hữu ích để phát triển danh mục đầu tư của mình. Đừng quên tham khảo thêm nhiều bài viết khác về công ty VNG cùng chúng tôi bạn nhé!