Vào ngày 16/12/2022 vừa qua, VNG Data Center đã chính thức được khai trương tại khu chế xuất Tân Thuận, TP. HCM. Trong buổi lễ, VNG đã vinh dự tiếp đón các đại diện của Sở Ban ngành, Hiệp hội, Cơ quan báo chí và Khách hàng, Đối tác. Ông Gary McKinnon, Giám đốc cấp cao tại VNG đã có bài phát biểu đầy ý nghĩa về quá trình thi công VNG Data Center và hành trình của VNG trong việc xây dựng công nghệ và đưa Việt Nam gần hơn với thế giới.

 


Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của Giám đốc cấp cao VNG:


Xin chào tất cả các quý vị,


Thay mặt cho Công ty Cổ phần VNG, tôi xin chào mừng tất cả các quý vị đã đến tham dự Lễ Khai trương Trung tâm Dữ liệu VNG. Hôm nay, VNG rất tự hào khi được tuyên bố rằng, chúng ta đang đứng tại một trong những Trung tâm Dữ liệu hiện đại nhất tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.


Trước khi chúng ta bắt đầu, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới tất cả những người mà nếu không có sự hợp tác và hỗ trợ của họ, VNG đã không thể đạt được thành công này.


Sự hợp tác giữa team dự án VNG Data Center, các cơ quan quản lý và nhà thầu chính - An Phong Construction/GSK là ví dụ điển hình cho sự hợp tác giữa nhiều bên khác nhau, để có thể xây dựng một cơ sở hạ tầng thông minh và bền vững. Một lần nữa xin cảm ơn tất cả các cá nhân, tổ chức đã hỗ trợ để chúng ta cùng nhau đạt được thành tựu này.  


Hành trình của VNG đã bắt đầu từ hơn 18 năm trước, khi chúng tôi thành lập Trung tâm dữ liệu đầu tiên gồm 17 tủ máy chủ tại Quận 3 để phục vụ yêu cầu kinh doanh của chính mình. Khi phát triển cùng với nền kinh tế Việt Nam, chúng tôi đã thực hiện cam kết của mình với đất nước là xây dựng công nghệ và đưa Việt Nam gần hơn với thế giới. Cam kết của VNG đối với các Doanh nghiệp Việt Nam và khách hàng của chúng tôi giờ đây được thể hiện rõ nhất với việc khai trương Trung tâm dữ liệu ngày hôm nay.

Nhìn về tương lai, VNG nhận ra rằng khi các doanh nghiệp và các ngành tại Việt Nam muốn áp dụng và đổi mới trên nền tảng dữ liệu, thì việc lưu trữ dữ liệu an toàn với quy mô linh hoạt là rất cần thiết. Trung tâm dữ liệu này sẽ đa dạng hoá hơn các dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp và đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về nơi lưu trữ dữ liệu, tuân thủ các quy chuẩn và tính bảo mật. Trung tâm dữ liệu cũng sẽ cho phép doanh nghiệp lưu trữ hệ thống CNTT đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp khi xuất hiện các cơ hội kinh tế mới. 


Bước đầu thì Trung tâm dữ liệu đưa vào sử dụng 410 tủ rack và có thể mở rộng đến 1.620 tủ rack, theo nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. VNG Data Center cũng là một trong 3 trung tâm dữ liệu duy nhất tại VN đạt Chứng chỉ Uptime Tier III. VNG cũng cam kết đảm bảo tính ổn định và khả năng phục hồi nhanh chóng của hệ thống nhờ đội ngũ vận hành giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản với chứng chỉ quốc tế về vận hành trung tâm dữ liệu. Đồng thời, hạ tầng của chúng tôi cũng đạt chuẩn TCVN 9250 – tiêu chuẩn do Bộ Thông tin và truyền thông xây dựng cho hoạt động của Trung tâm dữ liệu.


Tóm lại, trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19, có một sự thay đổi quyết định của ngành trong việc tiếp cận giải pháp và bảo mật dữ liệu thông minh, bền bỉ và linh hoạt. VNG tự hào khi đáp ứng được sự thay đổi này, với cả khách hàng trong nước và quốc tế, đảm bảo khả năng linh hoạt, bảo mật và tin cậy đối với các giải pháp về dữ liệu, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của khách hàng doanh nghiệp.


Cảm ơn quý vị đã tham dự lễ khai trương Data Center của chúng tôi, một nơi vận hành kinh doanh, một trung tâm internet và một trung tâm dữ liệu hướng tới thị trường thế giới


Theo VNG Corporation.