Khánh thành từ năm 2019, VNG Campus – trụ sở của công ty VNG được xây dựng theo mô hình văn phòng thông minh quốc tế, có không gian làm việc rộng lớn và tích hợp đầy đủ tiện nghi để phục vụ các nhu cầu ăn uống, tập luyện, giải trí, thư giãn, chăm sóc sức khỏe cho các thành viên. Để tìm hiểu rõ hơn về một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á, hãy cùng VNG khám phá bài viết sau đây bạn nhé!

VNG Campus là gì?


Nằm tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7), VNG Campus là trụ sở chính của VNG, được đưa vào hoạt động từ tháng 9/2019 với tổng diện tích 52.000 m2, diện tích sàn văn phòng hơn 18.000 m2 và sàn lớn nhất lên tới hơn 13.000 m2. VNG Campus có tất cả 3 tầng làm việc với số lượng nhân viên hiện tại là hơn 2000 thành viên với 5 nhóm phòng ban chính gồm nhóm kinh doanh (Business Unit): Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối, Thanh toán và tài chính, Chuyển đổi số; và nhóm Hỗ trợ kinh doanh (Back Office).

VNG campus
Khu vực cổng vào của VNG Campus


Mô hình văn phòng khác biệt bên trong VNG Campus


Ngoài không gian làm việc, VNG Campus còn được thiết kế để thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, hướng đến sự khỏe mạnh và hạnh phúc cho tất cả thành viên (Starter). Lấy cảm hứng từ các mô hình văn phòng hiện đại đẳng cấp thế giới, VNG Campus được tích hợp thêm các không gian ẩm thực, thư giãn, giải trí, thể thao, thực vật, cảnh quan...


Với thiết kế mở, linh hoạt với ít vách ngăn, văn phòng VNG không chỉ tràn ngập cây xanh mà còn tận dụng ánh sáng tự nhiên qua giếng trời để tạo cảm giác thư giãn. VNG muốn tạo ra một nơi làm việc lý tưởng để khuyến khích sự trao đổi và sáng tạo, nâng cao năng suất, tính minh bạch, sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên.

giếng trời tại vng campus
Ngay trung tâm của campus là khu vực Atrium, còn được gọi là giếng trời, được dành cho những sự kiện lớn.



giếng trời nghỉ ngơi tại vng campus
Starter có thể thư giãn hoặc ngồi làm việc tại các bậc thang và các gối lười bố trí xung quanh.


Có số lượng thành viên làm việc tại Campus chạm mốc trên 2000, VNG đã đầu tư Hệ thống lọc nước được chứng nhận đạt tiêu chuẩn do viện Pasteur TPHCM cấp giấy chứng nhận. Với công suất lọc nước liên tục 24/24, hệ thống đảm bảo nguồn nước uống luôn sạch và tinh khiết nhất. Nguồn nước sạch từ thủy cục sẽ được vận chuyển đến các bồn có chức năng lọc, sau đó được xử lí kháng khuẩn. Hơn thế nữa, hệ thống nước lọc sẽ giảm thiểu rất nhiều lượng vỏ bình nhựa thải ra môi trường.


Với những góc nhỏ mang hơi hướng “retreat” như các mô hình nghỉ dưỡng, VNG Campus xây dựng hồ bơi ngoài trời để Starter có thể thoải mái sử dụng vào bất kể thời điểm nào trong ngày. Hồ bơi sử dụng công nghệ lọc muối hiện đại nhất, giảm tác hại của các chất tẩy và mùi hóa chất có trong nước hồ bơi thông thường. Ngoài ra khu vực hồ có trang bị bể sục để thư giãn cơ thể. Bên cạnh hồ bơi còn có khu vực phòng tắm nóng lạnh để Starter có thể tắm sau khi bơi.

hồ bơi tại vng campus
VNG cung cấp các lớp học bơi từ cơ bản đến nâng cao dành cho Starter


Nằm ở gần hồ bơi, khu vực chăm sóc các bé con em của nhân viên VNG nếu không có người trông coi tại nhà. Khu vực được giám sát an ninh chặt chẽ và Starter có thể đăng ký trước để bảo mẫu đến chăm sóc cho các bé.


Nếu gặp vấn đề về sức khỏe, Starter có thể đến phòng y tế để nghỉ ngơi và được chăm sóc hỗ trợ.

phòng y tế vng campus
Phòng y tế có đầy đủ thuốc men, trang thiết bị và khu vực giường ngủ để nghỉ ngơi.


Là một trong số ít công ty xây dựng hồ cá Koi ngay trong khuôn viên, mang lại cảnh quan sinh động, giúp giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc. Hồ cá Koi được đặt cạnh tiệm Phúc Long giúp nhân viên có thể vừa thưởng thức café, trà sữa, vừa trò chuyện vừa nhìn ngắm cảnh quan.


Phòng họp được bố trí rải rác xung quanh khu vực làm việc của nhân viên. Tên phòng được đặt theo tên các thành phố lớn của nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, có 1 số phòng còn đặt theo tên các văn phòng chi nhánh của VNG tại Việt Nam (Hanoi, Saigon, Danang) & nước ngoài như Bangkok (Thái Lan), Yangon (Myanmar), Manila (Philippines). Bên cạnh đó, một số thành phố đáng chú ý đến từ các quốc gia mà ZingPlay - sản phẩm của VNG đã tiếp cận được như Thái Lan (Bangkok), Ấn Độ (Bangalore - Sillicon Valley của châu Á & Mumbai), Indonesia (Jakarta), Philippines (Manila), Brazil (Sao Paulo), Myanmar (Yangon) cũng được dùng tên để đặt.

phòng họp vng campus
Hệ thống phòng họp tại VNG Campus được lắp đặt trang thiết bị hiện đại gồm màn hình tivi, máy chiếu, loa, tablet điều khiển…


Trước cửa mỗi phòng sẽ có hệ thống thông báo tình trạng của phòng. Hệ thống này sẽ tự động cập nhật lịch đặt phòng họp của nhân viên. Hệ thống này là một sản phẩm “nhà trồng” bởi bộ phận IoT của VNG.

không gian họp vng campus
VNG còn bố trí các không gian mở với bàn ghế thoải mái để Starter sử dụng cho các họp ngắn, trao đổi


Khu vực tập trung của nhân viên để uống nước và trò chuyện gồm các trang thiết bị như: tủ lạnh sử dụng chung, bồn rửa tay, máy nước uống và máy pha cà phê hạt. Ở mỗi tầng đều có khu vực này để nhân viên có thể sinh hoạt cùng nhau.

pantry vng campus
Pantry của VNG luôn đầy ắp thức ăn và đồ uống để phục vụ hàng tuần cho Starter vào các buổi chiều tea-break


Là một yếu tố nền tảng liên quan đến sức khỏe, VNG rất chú trọng đến việc phát triển và rèn luyện thể chất cho các thành viên. VNG đã dành trọn một không gian lớn ở campus cho khu vực GYM – phòng tập thể thao được vận hành bởi UPFIT – một công ty chuyên về huấn luyện sức khỏe chuyên nghiệp. Phòng tập được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tập luyện hiện đại, phòng tắm nóng lạnh, sauna cùng với đội ngũ huấn luyện dày dặn kinh nghiệm. Start có thể đến tập gym, tham gia các lớp tập mỗi ngày như yoga, boxing, cycling, fitness dance… với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

phòng gym vng campus
Ngoài cung cấp phòng gym để luyện tập, VNG còn có chính sách hỗ trợ chi phí vé cho Starter tham gia marathon, triathlon…


Canteen của VNG Campus có sức chứa khoảng 1000 người, phục vụ từ 7h sáng đến 5h chiều với đầy đủ các món cho ăn sáng, ăn trưa và ăn xế. Starter có thể đặt món ăn trước qua Zalo OA của nhà cung cấp thức ăn, thanh toán qua ZaloPay, sau đó đến quầy nhận phiếu bằng việc scan QR Code hoặc Quick Code và lấy phiếu để nhận thức ăn.

canteen vng campus
Canteen của VNG Campus có sức chứa khoảng 1000 người, phục vụ các món ăn từ Á đến Âu


Ngoài việc trang bị sẵn các máy pha cà phê rang xay tại chỗ và nước uống phục vụ Starters, Campus còn có thêm cửa hàng The Coffee House, Phúc Long, Highlands, Ông Bầu...để phục vụ những fan cà phê khó tính và cửa hàng 7-11 tiện lợi và các máy bán hàng tự động được đặt rải rác ở Campus sẵn sàng phục vụ 24/24.

quán cafe vng campus
Các cửa hàng cafe, trà sữa, cửa hàng tiện lợi trong VNG Campus


Cải thiện trải nghiệm nhân viên trong xu hướng công nghệ hoá


Với lợi thế của công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, VNG tích hợp công nghệ ở mọi khía cạnh có thể trong khuôn viên campus để mang đến cho nhân viên không gian làm việc tốt nhất. Campus được trang bị hệ thống quản lý tòa nhà BMS hiện đại cho phép kiểm soát và quản lý tất cả các hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà như hệ thống điện và nguồn, hệ thống cấp nước, điều hòa không khí, thông gió, an ninh, báo cháy và phòng chống nguy cơ cháy nổ. Để khuyến khích thói quen không dùng tiền mặt trong khuôn viên, nhân viên có thể thanh toán tại tất cả các quầy ăn uống trong căng tin, quán cà phê và cửa hàng tiện lợi bằng cách quét mã QR trên ứng dụng thanh toán ZaloPay do VNG phát triển. Bên cạnh cách truy cập bằng thẻ truyền thống, đội ngũ kỹ sư của VNG còn phát triển và cài đặt tính năng truy cập nhận dạng khuôn mặt áp dụng cho nhân viên đeo khẩu trang.

ví điện tử zalopay
Toàn bộ các giao dịch mua sắm tại VNG Campus đều được thanh toán qua ví điện tử ZaloPay


VNG còn tổ chức nhiều câu lạc bộ thể thao (VNG Run, VNG Swim) và năng khiếu (VNG MC, VNG Talent, Boardgame…) để thúc đẩy sự giao lưu, gắn kết, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Môi trường làm việc đã góp phần tạo ra văn hóa riêng biệt của VNG, giúp các thành viên được phát triển bản nhân lẫn chuyên môn công việc.

Trụ sở VNG Campus ở quận 7


VNG Campus có địa chỉ tại đường số 13, Khu chế xuất (KCX) Tân Thuận, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí địa lý thuận lợi như liền kề quận 1, kết nối các quận lân cận thông qua các tuyến đường thông suốt và hạ tầng đồng bộ, KCX Tân Thuận đang có lợi thế lớn trong việc thu hút nguồn nhân lực tri thức cao.


Là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, hiện đang vận hành 2 cơ sở lớn quan trọng tại KCX Tân Thuận là trụ sở chính VNG Campus và Trung tâm dữ liệu có quy mô tủ rack lớn nhất Việt Nam VNG Data Center, VNG luôn nỗ lực trong việc tạo ra môi trường làm việc lý tưởng, thu hút nhân tài và đóng góp cho mục tiêu chuyển đổi KCX Tân Thuận thành khu công nghệ cao.


Tháng 8/2023, VNG là công ty công nghệ Việt Nam duy nhất góp mặt trong Top 25 Doanh nghiệp lớn có Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023, theo Great Place to Work® (GPTW), nhờ môi trường làm việc chuẩn quốc tế, tôn trọng sự đa dạng và đối xử công bằng. VNG đã và đang từng bước vươn ra thế giới với mục tiêu VNG Global.

trụ sở vng campus
VNG vinh dự được xếp hạng trong Top 25 Doanh nghiệp lớn có Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023 (GPTW)


Thông qua bài viết trên, có thể thấy rằng, VNG Campus là một trong những nơi làm việc đáng mơ ước nhất dành cho tất cả mọi người. VNG hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về môi trường làm việc tại VNG cũng như đưa ra được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi "VNG là công ty gì!"