CEO Lê Hồng Minh thành lập VNG vào năm 2004 và là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam. Như một nhà lãnh đạo tài năng, CEO Lê Hồng Minh đã chứng minh không chỉ bằng những con số ấn tượng trên thị trường mà còn bằng tinh thần kiên trì và sự tầm nhìn chiến lược vững vàng. Để tìm hiểu thêm lịch sử phát triển VNG của Lê Hồng Minh và những "quả ngọt" mà ông đã đạt được, hãy cùng VNG tham khảo bài viết sau đây!

Ông Lê Hồng Minh là ai?


Ông Lê Hồng Minh là nhà sáng lập và CEO của Công ty Cổ phần VNG, một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Ông thành lập VNG vào năm 2004 và là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm: VNG là công ty gì

ceo lê hồng minh

CEO Lê Hồng Minh là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam


Dưới sự lãnh đạo của ông Minh, VNG đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp tập trung vào phát hành trò chơi trực tuyến thành một công ty công nghệ đa lĩnh vực, bao gồm trò chơi trực tuyến, mạng xã hội, thanh toán điện tử, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo,... Các sản phẩm và dịch vụ của VNG hiện đang phục vụ hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới.


Ông Lê Hồng Minh đã được Hiệp hội Internet Việt Nam - VIA công nhận là một trong 10 nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam từ năm 2007 đến năm 2017. Đặc biệt, vào năm 2014, ông Minh đã được vinh danh bằng Bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ Việt Nam. Đây là một sự thừa nhận cho những đóng góp và thành tựu lớn lao của ông trong sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ tại quê hương.


Trước khi thành lập VNG, ông Minh đã làm việc cho PwC và VinaCapital. Ngoài là doanh nhân nổi tiếng, ông cũng là một diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và khởi nghiệp. Ông Lê Hồng Minh sở hữu bằng cử nhân tài chính ngân hàng tại Đại học Monash ở Melbourne, Úc.


Bên cạnh việc lãnh đạo và tham gia các hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, CEO Lê Hồng Minh còn là một vận động viên thể thao xuất sắc. Ông là người yêu thích và thường xuyên tham gia các giải marathon, triathlon...


Ông chính là người truyền tinh thần "Đón nhận thách thức" cho VNG từ những ngày đầu thành lập. Tinh thần này đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa công ty, giúp VNG phát triển và đạt được những thành công như ngày hôm nay.


Là người góp công đưa VNG Ironman 70.3 về Việt Nam, ông chia sẻ rằng cuộc thi này phù hợp với văn hóa của VNG và ông mong muốn tinh thần vượt qua thử thách cực hạn, vượt qua chính mình, không bỏ cuộc sẽ được lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

ironman 70.3

CEO Lê Hồng Minh và các thành viên VNG chinh phục Ironman 70.3 Việt Nam tại Phú Quốc tháng 11/2023


Tầm nhìn của CEO Lê Hồng Minh: Từ startup đến công ty công nghệ toàn cầu


Khởi nghiệp trong thời kỳ khó khăn


CEO Lê Hồng Minh và các đồng sáng lập VNG sinh ra trong thời kỳ hậu chiến tranh, đất nước vừa giành được hòa bình, thống nhất. Họ là "Thế hệ người dùng Internet" đầu tiên ở Việt Nam, được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện khởi nghiệp của các công ty công nghệ Mỹ.


Thành công từ trò chơi online


Vào năm 2004, Vinagame (tiền thân của VNG) chính thức được thành lập. Sau nhiều lần thử nghiệm, Võ Lâm Truyền Kỳ - sản phẩm game bản quyền đầu tiên của Việt Nam - đã thành công vang dội, giúp VNG vượt qua những khó khăn ban đầu.


Mở rộng lĩnh vực kinh doanh


Từ thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ, VNG đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh, ra mắt nhiều sản phẩm Internet khác nhau như Zing MP3, Zing Me, Zalo… Tính đến thời điểm hiện nay, Zalo đang là nền tảng giao tiếp và phong cách sống lớn nhất Việt Nam với 75 triệu người dùng.


Tầm nhìn toàn cầu


Trong những thập kỷ tiếp theo, Việt Nam sẽ chuyển biến mạnh mẽ thành quốc gia phát triển. CEO Lê Hồng Minh và các lãnh đạo VNG mong muốn tham gia vào quá trình chuyển đổi này cùng đất nước.


VNG không chỉ khao khát nghiên cứu và xây dựng những sản phẩm công nghệ cho Việt Nam, mà còn đặt mục tiêu phát triển đội ngũ có khả năng cạnh tranh toàn cầu, đưa các sản phẩm của VNG phục vụ hàng trăm triệu người dùng trên thế giới.

CEO Lê Hồng Minh mong muốn phát triển đội ngũ toàn cầu

CEO Lê Hồng Minh mong muốn phát triển đội ngũ toàn cầu cho VNG


CEO Lê Hồng Minh và 3 bài học sinh tồn của VNG


Trong khuôn khổ Diễn đàn Quỹ đầu tư Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, CEO VNG Lê Hồng Minh đã chia sẻ 3 bài học kinh nghiệm mà ông rút ra được trong quá trình thành lập và phát triển VNG. Đây là những bài học mà bất cứ doanh nghiệp khởi nghiệp hay các doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội phát triển trong lĩnh vực công nghệ nào cũng đều có thể áp dụng được.

CEO Lê Hồng Minh chia sẻ 3 bài học

CEO Lê Hồng Minh chia sẻ 3 bài học về kinh nghiệm sinh tồn của VNG sau gần 2 thập kỷ


Bài học 1: Bước chân vào làn sóng công nghệ từ thuở manh nha


CEO VNG Lê Hồng Minh cho rằng việc theo kịp làn sóng công nghệ từ thuở manh nha là vô cùng quan trọng. VNG đã rất may mắn khi bắt kịp làn sóng Internet trên PC và điện thoại di động.


Bài học 2: Đặt mục tiêu siêu đơn giản


VNG đặt mục tiêu cho công ty với những chỉ số đơn giản như 1441 và 2332.


Theo CEO Lê Hồng Minh, việc đưa ra mục tiêu đơn giản như vậy giúp tập trung và hiểu rõ hơn về những ưu tiên cần đặt ra. Ông tin rằng việc giữ mục tiêu đơn giản sẽ giúp mọi người dễ dàng hiểu và tập trung nhiều hơn vào việc thực hiện các mục tiêu đó, thay vì mối quan ngại về sự phức tạp khi có quá nhiều chỉ số và mục tiêu.


Bài học 3: “Liều ăn nhiều!”


CEO VNG Lê Hồng Minh cho rằng trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh, “liều ăn nhiều” là quan niệm rất bình thường. VNG đã chấp nhận rủi ro khi ký giấy phép đầu tiên cho game Võ Lâm Truyền Kỳ khi công ty chỉ mới 1 tháng tuổi nhưng thành công sau đó lại rất vang dội.

3 bài học sinh tồn của CEO VNG

Bắt kịp làn sóng công nghệ, đặt mục tiêu đơn giản và “liều ăn nhiều” là 3 bài học sinh tồn của VNG


Tầm nhìn của CEO Lê Hồng Minh và đội ngũ sáng lập là xây dựng VNG trở thành Công ty công nghệ toàn cầu có trụ sở đặt tại Việt Nam. Là công ty với đội ngũ nhân viên toàn cầu và đa dạng nhưng vẫn giữ được nét văn hóa Việt Nam: kiên cường, cởi mở cùng khao khát học hỏi và phát triển. 


Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về CEO Lê Hồng Minh và hành trình phát triển của VNG từ startup đến doanh nghiệp công nghệ toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm: vng globalvnzvng zalovng chiến dịch csr vì cộng đồng, vng campus, vnggames, zalopay có phải của vng, vng digital business, công ty cổ phần vng tuyển dụng